Giá đồng trên sàn London tăng 0,9% lên 5.980 USD/tấn, đóng cửa phiên trước đó giảm 0,2%. Giá đồng trên sàn Thượng Hải tăng 0,9% lên 48.300 CNY (7.026 USD)/tấn.
Đồng USD giảm trong ngày thứ hai (20/8/2018), do nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng tiền này suy giảm, và lạc quan về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc giảm, tập trung vào các cuộc thảo luận giữa 2 quốc gia trong tuần này.
Đồng USD suy yếu thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa định giá bằng USD, rẻ hơn đối với khách mua hàng thanh toán bằng tiền tệ khác. Trung Quốc và Washington sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp thấp vào ngày 21-22/8, chỉ trước việc Mỹ áp đặt thuế quan mới đối với hàng hóa của Trung Quốc có trị giá 16 tỉ USD có hiệu lực.
Antofagasta, Chile, một trong những nhà sản xuất đồng hàng đầu thế giới dự kiến giá đồng sẽ tiếp tục biến động do chiến tranh thương mại toàn cầu, người đứng đầu công ty cho biết.
Công đoàn đại diện những người lao động thuộc mỏ khai thác đồng Escondida Chile đã ký hợp đồng lao động tập thể mới, chấm dứt nguy cơ 1 cuộc đình công có thể làm tê liệt hoạt động tại mỏ đồng lớn nhất thế giới, giảm bớt lo ngại nguồn cung.
Nhà sản xuất ắc quy lithium lớn nhất Trung Quốc - Contemporary Amperex Technology Ltd có kế hoạch bắt đầu sản xuất vào năm 2019 ắc quy giàu nickel thế hệ kế tiếp, rẻ hơn, có tuổi thọ dài hơn và giảm nhu cầu đối với cobalt.
Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng cao trong ngày thứ hai (20/8/2018), do các nhà đầu tư chờ đợi sự phát triển cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc, trong khi vẫn để mắt tới sự biến động của đồng CNY Trung Quốc và đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet