Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,5% xuống 6.217 USD/tấn.
Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tháng 9/2018 chậm lại, do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu, gia tăng áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách, khi thuế quan của Mỹ dường như ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế Trung Quốc.
Điều tra tư nhân cho biết, tăng trưởng trong lĩnh vực nhà máy bị đình trệ sau 15 tháng mở rộng, các đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm, trong khi điều tra chính thức khẳng định sản xuất sẽ suy yếu hơn nữa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quá sớm để Washington đàm phán với Bắc Kinh về việc đưa ra một thỏa thuận thương mại, cho thấy thuế quan của Mỹ vẫn chưa đủ áp lực buộc Bắc Kinh phải nhượng bộ tại bàn đàm phán.
Canada hoan nghênh thỏa thuận thương mại liên lục địa vào phút chót, hàn gắn với Mỹ và Mexico, gây áp lực Washington loại bỏ thuế thép và nhôm, quan chức cấp cao của Canada cho biết.
Chứng khoán châu Á duy trì vững trong ngày thứ ba (2/10/2018), do chứng khoán Nhật Bản tăng cao nhất 27 năm, trong khi giá dầu thô tăng cao sau 1 thỏa thuận cứu vãn Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet