Giá đồng tại London chạm mức thấp nhất 2 tuần trong phiên giao dịch qua đêm, chịu áp lực giảm bởi đồng USD tăng mạnh mẽ, khuyến khích những người bán hàng tham gia hợp đồng chuẩn bằng đồng USD.
Giá đồng giao kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London tăng 0,09%, lên 7.132 USD/tấn, sau khi đóng cửa gần như không thay đổi trong phiên trước đó. Giá đồng đạt mức 7.312,5 USD/tấn trong ngày 28/12, mức cao nhất kể từ tháng 1/2014.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,33%, lên 54.780 NDT (tương đương 8.423,8 USD)/tấn. Giá đồng giảm 0,9% trong ngày thứ hai (8/1).
Trung Quốc thắt chặt nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài, các công ty tái chế và sản xuất kim loại nước này như Jiangxi Copper Co, đang tìm các quốc gia Đông Nam Á như là điểm thay thế để xử lý đồng phế liệu.
Một công ty con của tập đoàn Aamal Co (Qatar) có kế hoạch xây ba nhà máy sản xuất dây đồng và thanh nhôm như một phần trong chiến lược giúp quốc gia Trung Đông này tự chủ hơn về nguồn cung, nhằm đối mặt với sự cô lập kinh tế của các quốc gia Arab khác.
Giá kẽm đạt mức cao nhất 10 năm, lên 3.380 USD/tấn – tuần đầu tiên – trong phiên giao dịch tại Sở giao dịch kim loại London.
Đồng euro giảm trong ngày thứ ba (9/1), sau khi giảm từ mức cao nhất trong tuần trước đó, do các nhà đầu tư thận trọng sau chuỗi tăng trong nhiều tháng, trong khi đồng USD tăng so với đồng yên.
Giá nickel tại Sở giao dịch Thượng Hải tăng hơn 1%, trong khi giá nickel tại Sở giao dịch LME tăng 0,36%, lên 12.575 USD/tấn. Giá kẽm tại Sở giao dịch ShFE tăng 1%. Giá kẽm tại Sở giao dịch LME ổn định, ở mức 3.386,5 USD/tấn, sau khi đạt mức cao nhất kể từ năm 2007, lên mức 3.390 USD/tấn trong phiên giao dịch qua đêm. Lo ngại về dự trữ suy giảm và thị trường thiếu hụt đã thúc đẩy giá kẽm tăng.
Thị trường chứng khoán châu Á tăng cao ngày thứ ba (9/1), lên mức cao kỷ lục sau khi chỉ số S&P 500 kéo dài chuỗi tăng, trong khi đồng USD duy trì vững so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet