Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.333,62 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 12/6 trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 2.347,30 USD.
Tim Waterer, nhà phân tích thị trường tại KCM Trade, cho biết, họ vẫn ủng hộ những động thái đi lên của thị trường vàng trong bối cảnh chúng ta hiện đang đứng trên đường cong lãi suất, đang ở đỉnh cao.
Thị trường vàng dường như hài lòng với việc củng cố mức tăng gần đây thay vì đạt mức cao hơn trong giai đoạn này, ít nhất là cho đến khi chúng tôi thấy thêm một số bằng chứng về việc dữ liệu vĩ mô của Mỹ yếu đi, có thể làm thay đổi triển vọng lãi suất.
Dữ liệu tuần trước cho thấy sự điều tiết trên thị trường lao động và áp lực giá cả, tiếp theo là dữ liệu doanh số bán lẻ cho thấy hoạt động kinh tế vẫn mờ nhạt trong quý hai.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết, những bình luận trái chiều từ các quan chức Fed có thể gây ra biến động trong ngắn hạn. Chúng tôi giữ quan điểm tích cực đối với vàng với mục tiêu giá là 2.500 USD/ounce vào cuối năm 2024.
Trọng tâm trước mắt của thị trường là dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cũng như chỉ số chớp nhoáng của các nhà quản lý mua hàng vào thứ Sáu(22/6).
Giá bạc giao ngay tăng 1,3% lên mức 30,13 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,2% lên 982,05 USD và giá palađi tăng 0,4% lên 908,28 USD.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters