Ngành khai thác đã chuẩn bị cho sự sụt giảm giá hàng hóa kéo dài và lo lắng rằng sự bùng phát của virus có thể gây ra sự sụt giảm hiếm hoi đồng thời cả nguồn cung và nhu cầu các kim loại sử dụng để cung cấp sức mạnh cho nền kinh tế toàn cầu. Barrick cho biết họ dự kiến sản lượng vàng của mình là 1,25 triệu ounce trong quý 1/2020, so với 1,37 triệu ounce trong cùng kỳ năm trước.
Giám đốc điều hành Mark Bristow cho biết số liệu sơ bộ khiến Barrick hướng tới đáp ứng triển vọng của họ trong năm nay bất chấp ản hưởng của việc phong tỏa do virus corona gây ra.
Công ty khai thác mỏ cho biết tháng trước họ đã dự trữ các mặt hàng quan trọng để chuẩn bị cho khả năng dịch bệnh có thể đóng cửa các mỏ của họ.
Barrick là công ty khai thác vàng lớn thứ 2 thế giới với hoạt động trên toàn cầu, đã dự báo sản lượng vàng năm nay trong phạm vi 4,8 triệu ounce tới 5,2 triệu ounce.
Barrcik cũng đã bán các mỏ năng suất thấp hơn để tập trung vào cái gọi là tài sản cấp 1 sau khi mua Rangold Resources tập trung ở Châu Phi.
 

Nguồn: VITIC/Reuters