Đây là tháng thứ 12 liên tiếp China Steel Corp nâng giá bán các sản phẩm thép của mình.

Theo đó, CSC nâng giá thép cuộn cán nóng và thép tấm cán nóng – những sản phẩm chủ đạo của mình – thêm 2.300 đô la Đài Loan (TWD) (82,11 USD)/tấn, thép cuộn cán lạnh tăng 2.500 TWD/tấn; cuộn thép silic điện chất lượng trung bình đến thấp thêm 1.000 TWD/tấn, cuộn thép silic điện chất lượng cao thêm 1.500 TWD/tấn và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng thêm 2.500 TWD/tấn.

Việc China Steel tiếp tục tăng giá thép nằm trong xu hướng chung của toàn thế giới, trong bối cảnh nhu cầu thép toàn cầu gia tăng, chi phí sản xuất thép cũng tăng cao, trong đó giá quặng sắt lên mức cao kỷ lục lịch sử. Được biết, giá thép tại Đài Loan tăng chậm hơn nhiều so với giá trên toàn cầu, và sự chênh lệch giá này đã đẩy xuất khẩu thép của Đài Loan tăng bất thường, gây mất cân đối cung – cầu nội địa, CSC cho biết.
Hình ảnh minh họa
Trong thông báo gửi khách hàng ngày 17/5, CSC viết: “Nhu cầu thép toàn cầu đang tăng nhanh do kinh tế thế giới hồi phục”, và cho biết: “Nguồn cung thép thắt chặt và giá nguyên liệu thô, bao gồm than, quặng sắt và chi phí vận chuyển, cùng tăng đã đẩy giá thép toàn cầu lên mức cao nhất trong lịch sử”.
Theo CSC, những đợt tăng giá liên tiếp nhằm bù đắp chi phí sản xuất gia tăng do giá quặng sắt trên toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, là 229 USD/tấn; giá than thế giới cũng tăng lên.
Hãng này cho biết: “Giá thép tăng và đã thiết lập một mặt bằng mới”, đồng thời dự báo xu hướng giá tăng sẽ kéo dài sang quý tiếp theo.

Nguồn: VITIC / Taipei Times