Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,1% lên 4.632 USD/tấn, sau khi thay đổi không đáng kể trong phiên trước. Giá đồng ở mức 4.600 USD/tấn, chạm mức thấp 9 tuần vào tuần trước.
Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải không đổi ở mức 36.570 NDT/tấn (5.479 USD/tấn).
Ngày 4/9 Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) bàn về phối hợp chính sách kinh tế vĩ mô, nhưng ít đề xuất cụ thể về những thách thức ngày càng tăng đối với xu hướng toàn cầu hóa và tự do thương mại.
Một cuộc đình công của công nhân mỏ đồng Salvador thuộc công ty Codelco tại Chile đã ngăn chặn giao thông tới mỏ và ảnh hưởng tới sản xuất, công ty cho biết vào ngày 4/9.
Công ty mỏ lớn nhất thế giới yêu cầu dừng hành động bãi công ở các chi nhánh của công ty, trong đó có ngành dầu mỏ và khí đốt, khai thác tài nguyên thiên nhiên được bảo vệ bởi Liên Hiệp Quốc.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng khai thác mỏ Philippines cho biết sẽ đình chỉ thêm các mỏ vi phạm quy định về môi trường sau khi đã cấm tại 10 khu vực hoạt động, khi chính phủ đưa ra đánh giá tổng kết trong bảy tuần.

Kho dự trữ đồng tại LME tăng từ 10.025 tấn lên 328.525 tấn, mức cao nhất trong gần một năm và tăng hơn một nửa kể từ giữa tháng 8, dữ liệu mới nhất cho thấy.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet