Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tại mức 4.759 USD/tấn, sau khi giảm 1,8% so với phiên trước và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 12/7 tại 4.750,50 USD/tấn.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải kết thúc phiên cuối vào ngày 12/8 giảm 1,4% tại 37.050 NDT/tấn (5.586,21 USD/tấn). Giá nickel trên sàn Thượng Hải giảm 3,2%.
Doanh số bán lẻ của Mỹ đã bất ngờ không đổi trong tháng 7 do người Mỹ cắt giảm chi tiêu, chỉ ra tiêu dùng khiêm tốn có thể làm giảm sự kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh trong quý III.
Sự ràng buộc chính sách tiền tệ toàn cầu vẫn tăng đối với việc phục hồi nền kinh tế thế giới và thị trường chứng khoán đạt kỷ lục cao nhất hàng ngày cùng với lợi suất trái phiếu thấp kỷ lục vẫn tiếp tục diễn ra trong những tuần sắp tới. 
Công ty khai thác mỏ nhà nước Gecamines thuộc Cộng hòa dân chủ Congo dự kiến tăng sản lượng đồng lên hơn 40% trong năm nay, công ty cho biết vào ngày 12/8. Kế hoạch sản xuất của Gecamines là 24.000 tấn đồng trong năm nay và 50.000 tấn trong năm tiếp theo.
Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại trong tháng 7, với đầu tư phát triển với tốc độ chậm nhất kể từ đầu thế kỷ này, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vật lộn với việc cơ cấu lại làm tổn thương đến các ngành công nghiệp cũ. 
Các quỹ đầu tư và quản lý tiền chuyển đến hợp đồng đồng ngắn hạn trong tuần kết thúc vào ngày 09/8. Số liệu kinh tế Mỹ ngày 12/8 cho biết giá giảm xuống mức thấp trong bốn tuần, trong bối cảnh nhu cầu yếu tại nước tiêu thụ kim loại hàng đầu –Trung Quốc. 
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet