Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,3% lên 6.918 USD/tấn vào lúc 01:58 GMT. Giá đồng đã tăng 6,7% trong thời gian này và tăng 6 quý liên tiếp.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,2% xuống 54.350 NDT/tấn (8.190 USD/tấn).
Giá nickel trên sàn giao dịch London tăng 0,8% và gần mức cao nhất trong 2 năm qua vào tuần trước đạt 13.000 USD/tấn. Trước đó, giá nickel trên sàn Thượng Hải cũng đã đạt mức cao nhất trong năm, tăng 2,1%.
Đồng đô la đang ở mức cao nhất trong những ngày gần đây, khiến giá kim loại giảm do dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng tới và thắt chặt hơn nữa vào năm 2018.
Lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong hơn hai năm vào tháng 10 khi các đơn đặt hàng mới tăng nhanh, cho thấy nền kinh tế đang tăng lên trong quý IV.
Các quỹ bảo hiểm và quản lý tiền giảm vị trí ròng trong hợp đồng đồng COMEX trong tuần tính đến ngày 31/10, dữ liệu của CFTC cho thấy vào ngày 3/11.
Việc vận hành nền tảng kinh doanh kim loại cơ bản mới NFEx sẽ hoãn lại và có thể bắt đầu vào quý I/2018 khi mà những người sử dụng tiềm năng vẫn đang bận rộn chuẩn bị các hệ thống của mình để có các quy tắc mới của Liên minh Châu Âu.
Cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt giữ hơn 1.400 tấn chất thải kẽm nhập khẩu gần đây, cơ quan truyền thông nhà nước China News Service đưa tin hôm Chủ nhật (5/11), đây là vụ bắt giữ lớn nhất kể từ khi tiến hành một chiến dịch chống lại chất thải nước ngoài gây hại cho môi trường vào tháng ba.
Luật thuế của đảng Cộng hòa đã được công bố vào tuần trước tại Quốc hội Mỹ có thể làm gián đoạn chuỗi cung cấp toàn cầu của các công ty lớn, đa quốc gia bằng cách đánh thuế 20% đối với các giao dịch xuyên biên giới mà họ thường làm giữa các đơn vị kinh doanh liên quan.
 Nguồn: VITIC/Reuters