Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,3% lên 6.085 USD/tấn, tăng thêm 0,7% trong phiên giao dịch trước. Giá đạt mức cao nhất kể từ tháng 5/2015 ở mức 6.204 USD/tấn vào ngày 13/2.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải cũng tăng 0,3% lên 49.290 NDT/tấn (7.176 USD/tấn).

Mặc dù cuộc đình công làm tê liệt đầu ra tại hai mỏ đồng lớn nhất thế giới, ngành công nghiệp luyện đồng của châu Á vẫn đang có nguồn dự trữ lớn nhất, do sản lượng tăng gần hai phần ba kể từ cuối tháng Giêng.

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng Giêng và giá tiêu dùng đạt kỷ lục với mức tăng mạnh nhất trong gần bốn năm, thúc đẩy triển vọng tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào tháng tới.

Theo Tân Hoa xã trích từ báo cáo của ngân hàng trung ương Trung Quốc, ngân hàng sẽ duy trì chính sách tiền tệ ổn định thiên về trung lập.

Nền kinh tế của Peru mở rộng với tốc độ mạnh hơn dự kiến với mức ​​3,25% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 3,9% trong cả năm 2016 do một sự đột biến trong sản xuất đồng bù đắp nhu cầu trong nước ảm đạm, số liệu chính thức vào ngày 15/2 cho biết.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vào thứ tư ủng hộ quyết định của Bộ trưởng môi trường của mình hủy bỏ gần một phần ba hợp đồng đối với các mỏ chưa phát triển, cho biết thêm rằng quyết định này được dựa trên pháp luật.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

 

Nguồn: Vinanet