Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London ổn định ở mức 5.501,50 USD/tấn. Giá đồng đã giảm 2,5% trong phiên giao dịch trước đó và chạm mức thấp nhất kể từ 21/11 ở mức 5.459 USD/tấn.

Dự trữ đồng trên sàn LME đã tăng 62% hoặc khoảng 130.000 tấn trong chín ngày qua, dữ liệu LME cho thấy, đạt 345.522 tấn, mức cao nhất trong hai tháng.

Hầu hết số lượng ồ ạt đến tuần trước, đến vào ngày thứ tư tuần thứ ba của tháng 12. Kim loại cơ bản thường được chuyển giao chống lại các vị trí ngắn trong ngày nhắc thủ vào tháng 12 nên thương nhân không cần phải giữ vị trí đắt so với cuối năm.

Sự gia tăng 130.000 tấn hàng tồn kho cho thấy lượng dự trữ vượt qua mức xuất ra khỏi kho, vào đầu tháng mười. Hàng tồn kho tăng trong các kho dự trữ LME cho thấy kim loại này đã không được xuất sang Trung Quốc nhưng vẫn còn trong kho ở châu Á, một nguồn cho biết.

Tuy nhiên, với mức mua vào của các nhà đầu tư trên CME ở mức cao kỷ lục do kỳ vọng vào triển vọng rằng Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ thúc đẩy nền kinh tế bằng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng trong khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc phục hồi và gia tăng nguồn cung, một số nhà đầu tư đang sử dụng hồi giá để mua, một thương nhân cho biết.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2,4%  xuống 44.990 NDT/tấn (6.473 USD/tấn).

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chậm vào năm 2017, khi các nhà lãnh đạo hàng đầu thắt chặt chính sách tiền tệ và kiềm chế hơn nữa để kiểm soát chặt chẽ  bong bóng giá tài sản, đặc biệt là ở các thị trường bất động sản, thậm chí đồng nhân dân tệ giảm mạnh làm dấy lên lo ngại về thị trường hỗn loạn.

Trong các tin tức, công đoàn tại BHP Billiton tại mỏ Escondida, mỏ đồng lớn nhất thế giới, cho biết đã gửi tới công ty đề nghị của mình cho một hợp đồng tập thể mới, bắt đầu có hiệu quả đàm phán mức lương chính thức.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet