Đầu tuần này, c giá đồng đã rơi vào mức thấp nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch trước do đồng đô la tăng khiến nhà đầu tư quay trở lại với kim loại.

Tuy nhiên, theo các nhà kinh doanh hàng hóa, đồng đô la tăng so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ đã khiến cho hoạt động chốt lời ở châu Á ít sôi động hơn đã đẩy kim loại vào lãnh thổ tiêu cực.
Một đồng đô la mạnh hơn khiến cho các nhà đầu cơ kim loại đồng được định giá bằng đô la thu được nhiều lợi nhuận hơn so với loại tiền tệ khác.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 6.849,50 USD vào lúc 01:44 GMT (9:19 giờ châu Á).
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 53.560 NDT/tấn (8.068,45 USD/tấn).
Công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới, Codelco đã tăng phí bảo hiểm đồng vật chất cho năm 2018 lên 88 USD / tấn từ 80-85 USD/tấn trong năm nay. Glencore GLEN.L cắt giảm dự báo sản lượng hàng hóa chính bao gồm kẽm, nhưng lợi nhuận trước lãi suất và thuế (EBIT) đạt từ 2,6 - 2,8 tỷ USD, phản ánh giá nguyên liệu thô tăng cao.
Các nhà máy ở khu vực trung tâm công nghiệp của Trung Quốc làm cho mọi thứ từ thép tấm đến đậu hũ và gốm sứ đang phải vật lộn với chi phí tăng cao hoặc phải đóng cửa khi họ chờ đợi các nhà chức trách chấp thuận các loại nồi hơi chạy bằng khí đốt mới, năm giám đốc điều hành ngành công nghiệp Reuters cho biết.
Các kim loại khác như giá nickel và kẽm trên sàn Thượng Hải phục hồi mạnh, cả hai đều tăng hơn 1% cùng với giá thép trong nước tăng cao.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet