Tuy nhiên, các thương nhân cho biết kim loại được mua vào với lượng lớn do triển vọng kinh tế sáng sủa, bao gồm sự cải thiện các đơn hàng máy móc của Nhật và báo cáo đầy khích lệ về sự tăng trưởng toàn cầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
ANZ cho biết hoạt động của các kim loại cơ bản tốt hơn so với dự báo nhờ vào số liệu kinh tế tích cực tiếp tục hỗ trợ giá
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,4% còn 6.736 USD/ tấn vào thời điểm 06:24 GMT. Trong phiên giao dịch trước, giá đã tăng 1,4%, đạt mức 6.760,50 USD/tấn, cao nhất kể từ ngày 11/9.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,5% lên 52.360 NDT/tấn (7.961 USD/tấn). Trước đó, giá đã tăng lên 52.520 NDT/tấn, cao nhất kể từ ngày 8/9.
Phí bảo hiểm đồng và vận chuyển đến Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8. Chi phí giao đồng giao qua Trung Quốc gồm phíbảo hiểm và cước vận chuyển đã tăng 2,50 USD lên 70 USD/ tấn, cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Phí bảo hiểm cho kim loại trong các kho ngoại quan ở Trung Quốc tăng 4 USD lên 70 USD/ ấn, mức cao nhất kể từ ngày 7/8.
Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ được duy trì trong năm nay và năm tiếp theo, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết hôm thứ Ba (10/10), với sự gia tăng tại hầu hết thế giới bù đắp tăng trưởng chậm chạp ở Mỹ, Anh và Ấn Độ.
Đơn hàng máy móc thiết bị cốt lõi của Nhật tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 8, vượt qua dự báo của thị trường, cho thấy khoản chi tiêu vốn tăng điều này đã hỗ trợ Thủ tướng Shinzo Abe trước khi tiến hành cuộc tổng tuyển cử vào tháng này.
Các nhà nhập khẩu nhôm Nhật Bản sẽ phải trả ít hơn 21% phí nhập khẩu trong quý IV năm nay đã phản ánh khoản phí bảo hiểm tại chỗ.
Theo một quan chức công ty, nhà sản xuất dẫn đầu Trung Quốc Haicheng Chengxin Nonferrous Metal Co đã khởi động lại sản xuất sau khi sửa chữa một lò nấu chảy đã bị phá sản cách đây một tháng.
Thị trường chứng khoán Châu Á tăng lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua khi Phố Wall tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, trong khi đồng đô la giảm xuống mức thấp trong hai tuần do lo ngại kế hoạch thuế của Tổng thống Donald Trump có thể bị đình trệ.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet