Nickel, tăng nhiều hơn các kim loại khác, đang thu hút sự hỗ trợ đầu tư do kỳ vọng vào nhu cầu từ thị trường xe điện đang ngày càng bùng nổ đã được hỗ trợ tiêu thụ từ các nhà sản xuất thép không gỉ truyền thống.

Giá nickel trên Sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng hơn 1% lên 102.860 NDY/tấn (15.511,76 USD/tấn).
Giá nickel kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm nhẹ xuống còn 12.907,50 USD/tấn vào lúc 01:00 GMT, các nhà giao dịch liên quan đến việc chốt lời sau khi tăng 1,5% trong ngày 6/11.
Giá đạt mức cao nhất trên 13.000 USD/tấn vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 6/2015, và tăng gần 10% mỗi tuần.
Tuy nhiên, Capital Economics cảnh báo trong một lưu ý rằng kỳ vọng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà sản xuất pin đã bị quá tải.
"Cần phải nhớ rằng pin EV chỉ chiếm từ 1 đến 2% sản lượng nickel, trong khi đó ngành thép không gỉ chiếm khoảng 65%", Capital Economics cho biết. "Hiện tại, xu hướng trong thị trường thép không gỉ sẽ vẫn là chìa khóa cho triển vọng nhu cầu nickel."
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch tăng nhẹ ở mức 6.980 USD/tấn, tăng thêm 1,1%.
Sản lượng đồng ở Cộng hòa Dân chủ Congo, nhà sản xuất kim loại hàng đầu của Châu Phi, tăng 9,3% trong 9 tháng đầu năm nay, nhưng lạm phát tăng cao vẫn là một rủi ro cho nền kinh tế, ngân hàng trung ương cảnh báo hôm thứ Hai.
Bộ Thương mại Trung Quốc đã yêu cầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tham vấn về một động thái gần đây của Mỹ về áp đặt thuế chống phá giá đối với việc nhập khẩu phôi nhôm Trung Quốc.
 Nguồn: VITIC/Reuters