Chính phủ Philippines sẽ đình chỉ nhiều mỏ trong một cuộc chiến chống ô nhiễm môi trường, Bộ trưởng phụ trách khai thác mỏ cho biết. Động thái này có thể khiến nguồn từ nước xuất khẩu nickel hàng đầu thế giới có nguy cơ giảm và giá nickel tăng.
Giá nickel trên Sàn giao dịch Thương Hải tăng 3% LME, trong khi trên sàn London tăng 0,6% lên 11.540 USD/tấn nhưng vẫn dưới mức cao nhất vào tháng 11 trên 12.000 USD/tấn.
Giá đồng ba tháng trên Sàn giao dịch London giảm 0,4% xuống 5.737 USD/tấn.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,6% xuống 46.380 NDT/tấn (6.738 USD/tấn).
Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp chín năm 4,6% trong tháng 11, do thêm được 178.000 việc làm. Tỷ lệ này hỗ trợ khả năng gần như chắc chắn rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này.
Bộ trưởng năng lượng và mỏ Peru cho biết sự phục hồi của kim loại đồng hiện tại và kỳ vọng giá tốt hơn trong những năm tới sẽ giúp tăng các khoản đầu tư khai thác mỏ mới tại Andean.
Các quỹ đầu tư và quản lý tiền thu được lập trường tăng giá trong hợp đồng đồng lên mức kỷ lục trong 4 tuần liên tiếp, dữ liệu của chính phủ Mỹ trong tuần đến ngày 29/ 11 cho biết, sau khi giá kỳ hạn tiếp tục tăng lên mức cao một năm rưỡi.
Nguồn: VITIC/Reuters