Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 1,2% lên mức 819 CNY(tương đương 112,67 USD)/tấn.
Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm mức tăng ban đầu để giao dịch thấp hơn 0,9% xuống mức 105,65 USD/tấn, do dữ liệu công nghiệp yếu và sự thận trọng về lượng dự trữ ở cảng cao chiếm ưu thế.
Giá quặng sắt chạm mức cao nhất trong ngày đạt 107,45 USD/tấn vào buổi sáng.
Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã công bố các bước nhằm giảm chi phí mua nhà, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỷ lệ trả trước tối thiểu, nhằm cố gắng thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương.
Theo các nhà phân tích, kỳ vọng về nhu cầu phục hồi trong ngắn hạn đóng vai trò hỗ trợ giá của nguyên liệu sản xuất thép quan trọng.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày trong tháng 7 dự kiến đạt khoảng 2,37 triệu tấn dựa trên kế hoạch sản xuất và bảo trì hiện tại, có nghĩa là nhu cầu quặng sẽ tương đối ổn định.
Nhưng mức tăng bị thu hẹp sau khi dữ liệu chính thức cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng với tốc độ chậm hơn nhiều trong tháng 5, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn khi nhu cầu trong nước yếu làm giảm tốc độ tăng trưởng chung.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE giảm mức tăng, trong đó giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 0,32% và 0,11%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải không đồng nhất. Giá thép cây giảm 0,2%, giá thép cuộn cán nóng ít thay đổi, giá thép thanh giảm 0,3% và giá thép không gỉ tăng 0,8%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters