Giá quặng sắt kỳ hạn tại  Đại Liên và Singapore ngày 10/6/2022 giảm do các thương nhân tiếp tục lo lắng về lợi nhuận yếu tại các nhà máy thép Trung Quốc, với cảnh báo số ca nhiễm Covid-19 mới ở Thượng Hải và Bắc Kinh làm tăng thêm lo ngại.
Trung tâm thương mại Thượng Hải - Trung Quốc phải trải qua một đợt sàng lọc COVID trên diện rộng vào cuối tuần này, sau khi phát hiện ra một số trường hợp trong cộng đồng, chỉ 10 ngày sau khi lệnh cấm vận toàn thành phố được dỡ bỏ.
Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (Trung Quốc) kết thúc phiên giảm 0,3% xuống 924,50 CNY(tương đương 138,33 USD)/tấn, là phiên giảm thứ 3 liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao dịch tích cực nhất – kỳ hạn tháng 7 - giảm 0,8% xuống 143,65 USD/tấn.
Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc đã tăng 3% trong tháng 5 so với một năm trước đó, sau khi các chuyến hàng xuất nhập khẩu được vận chuyển trở lại.
Trung Quốc tăng cường mua hàng - bất chấp lợi nhuận yếu tại các nhà máy thép - do việc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID và hỗ trợ kích thích của Bắc Kinh đối với nền kinh tế đang gặp khó khăn.
Các nguyên vật liệu khác cũng chịu áp lực với giá than luyện cốc tại Đại Liên giảm 0,5%, trong khi giá thép thanh trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng giảm 0,2%. Giá than tăng 0,3%, trong khi giá thép cuộn cán nóng tăng 0,1%. Giá thép không gỉ giảm 0,1%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters