Giá quặng sắt chuẩn tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc kết thúc giao dịch buổi sáng giảm 0,7% xuốngmức 723 CNY (tương đương 101,38 USD)/tấn, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 11/10/2022 ở 742,5 CNY vào đầu phiên giao dịch.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng chuẩn tháng 12 của nguyên liệu sản xuất thép đã giảm 3,1% xuống 94 USD/tấn.
Giá quặng sắt đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ trong tháng này sau đợt bán tháo tháng 10, chủ yếu được thúc đẩy bởi sự lạc quan về các hành động chính sách gần đây ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu thép và nguyên liệu thô.
Trung Quốc đã nới lỏng một số quy tắc ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt và công bố các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản suy yếu chiếm một phần lớn nhu cầu thép trong nước.
Theo đó, những hành động gần đây của chính phủ nhằm tăng cường hỗ trợ tài trợ cho các nhà phát triển có thể cải thiện tính linh hoạt về tài chính của các công ty và phần nào giảm bớt áp lực tái cấp vốn trong ngắn hạn.
Sự phục hồi của thị trường quặng sắt và kim loại đen ở Trung Quốc do tâm lý thúc đẩy trong tháng này không có sự hỗ trợ từ các nguyên tắc cơ bản, do các nhà máy thép đang giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu yếu và chuẩn bị cho việc hạn chế sản xuất trong mùa đông.
Tiêu chuẩn thép và các đầu vào sản xuất thép khác cũng giảm bớt.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây giảm 1,2%, giá thép cuộn cán nóng giảm 1%, dây thép cuộn giảm 0,7% và giá thép không gỉ giảm 3,2%. Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than cốc và than cốc lần lượt giảm 1% và 0,7%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters