Giá quặng sắt tại Đại Liên ngày 18/10/2022 giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần trong khi hợp đồng quặng sắt tương lai tại Singapore giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2022, do sản lượng sản xuất thép của công ty khai thác Vale SA cao hơn trong quý ba của thành phần sản xuất thép đã tạo thêm áp lực lên giá vốn đã giảm.
Công ty Vale VALE3.SA của Brazil, một trong những công ty khai thác lớn nhất thế giới, đã báo cáo mức tăng 1,1% trong sản lượng hàng quý. Một công ty khai thác lớn khác là Rio Tinto đã báo cáo các lô hàng quặng sắt cao hơn trong quý trước so với ba tháng trước đó.
Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày giảm 0,4% xuống 687 CNY (tương đương 95,57 USD)/tấn, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 7/9 ở mức 678 CNY/tấn.
Giá quặng sắt giao tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 1,4% xuống 90,30 USD/tấn. Giá quặng sắt đã tăng 1% lên mức 92,50 USD/tấn.
Nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc tuân thủ các quy định nghiêm ngặt các biện phát phòng chống nghiêm ngặt nhằm mục đích “Zero COVID” vốn đã khiến nền kinh tế của nước này tăng trưởng chậm lại và hy vọng có thêm sự hỗ trợ từ chính sách, các nhà phân tích cho rằng quặng sắt sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 100 USD/tấn sau năm 2022.
Rio cảnh báo về những rủi ro suy giảm hơn nữa đối với nhu cầu hàng hóa toàn cầu.
Giá quặng sắt loại 62% tiêu chuẩn giao ngay đạt mức thấp nhất trong 11 tháng là 94 USD/tấn
Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giá thép cây và thép cuộn cán nóng đều giảm 0,4%, trong khi thép cuộn tăng 0,1% và thép không gỉ tăng 0,4%. Giá các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép khác cũng giảm liên tiếp trong nhiều ngày, trong đó giá than cốc Đại Liên giảm 3,1% và giá than luyện cốc giảm 2,9%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters