Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 1 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch ban ngày giảm 3,1% xuống mức 696 CNY (tương đương 99,24 USD)/tấn.
Giá thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 1,5%, trong khi giá thép cuộn cán nóng giảm 2%.
Các nhà phân tích của J.P.Morgan cho biết, các đợt đóng cửa khu vực theo chính sách Zero COVID thể hiện nguy cơ tiếp tục kéo dài và thị trường nhà ở vẫn suy yếu đáng kể.
Bắc Kinh đã ban hành các quy tắc dự thảo nhằm giúp một số người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc để thăm các địa điểm du lịch dọc biên giới của họ dễ dàng hơn - sau nhiều tháng đóng cửa biên giới do đại dịch.
Trong phiên họp đầu tuần, Trung Quốc cũng báo cáo số trường hợp COVID-19 mới thấp hơn, trong đó Bắc Kinh báo cáo không có trường hợp địa phương nào trong ngày thứ tư liên tiếp.
Giá quặng sắt giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Singapore đã đảo ngược mức tăng ban đầu và giảm 0,9% xuống mức 96,20 USD/tấn.
Giá than luyện cốc tại Đại Liên giảm 1,1%, cũng kéo theo đà tăng trở lại, trong khi giá than cốc giảm mức tăng xuống còn 1%. Giá thép không gỉ của Thượng Hải giảm 0,3%.
Các nhà phân tích tại Zhongzhou Futures cho biết, quặng sắt có các yếu tố cơ bản tốt và giá cả được hỗ trợ, nhưng nhu cầu đối với các sản phẩm thành phẩm (thép) không tốt.
Hy vọng sẽ được hỗ trợ thêm về chính sách trong thời gian tới để hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp hạn chế COVID-19 và sự suy thoái của lĩnh vực bất động sản.
Trung Quốc đã đưa ra lời kêu gọi cứng rắn để giữ ổn định lãi suất cho vay, cân bằng nhu cầu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế với việc giữ cho đồng CNY giảm giá trong tầm kiểm soát.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters