Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch ban ngày tăng 4,58% lên mức 742 CNY(tương đương 104,01 USD)/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 13/8.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 3,66% ở mức 99 USD/ tấn, mức cao nhất kể từ ngày 14/8.
Công ty bất động sản Trung Quốc Kaisa Group 1638.HK đã công bố một thỏa thuận tái cấu trúc nợ ở nước ngoài với một nhóm chủ nợ trái phiếu quan trọng.
Các dấu hiệu ổn định của thép cây do các yếu tố cơ bản được cải thiện cũng thúc đẩy tâm lý trên thị trường quặng, các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết trong một lưu ý.
Tuy nhiên, tính cạnh tranh về chi phí của thép phế liệu so với quặng sắt có thể hạn chế nhu cầu quặng, hạn chế mức tăng giá.
Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE tăng, với giá than cốc và than luyện cốc tăng lần lượt 3,43% và 3,47%.
Các chuẩn mực thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tiếp tục xu hướng tăng. Giá thép cây tăng 2,5%, giá thép cuộn tăng 3,79%, giá thép thanh tăng 1,76% và giá thép không gỉ tăng 0,88%.
Các nhà phân tích tại Jinrui Futures cho biết, làn sóng tăng giá thép cây gần đây chủ yếu là do kỳ vọng về nhu cầu được cải thiện vào tháng 9 và tháng 10, cùng với sản lượng và lượng hàng tồn kho thấp.
Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải cho biết, thép cây và thép thanh được sản xuất theo tiêu chuẩn cũ không thể được sử dụng để đăng ký lệnh mua chuẩn kể từ ngày 19/8.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters