Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá nguyên liệu sản xuất thép giao tháng 5 của Trung Quốc kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 0,4% xuống 853,5 NDT(tương đương 126,52 USD)/tấn, trước đó chạm mức thấp mới trong hai tuần là 834 NDT. Hợp đồng đã giảm 1,2% cho đến nay trong tuần.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 3 có tuần giảm đầu tiên trong năm nay, nhưng tăng 0,8% lên mức 125,10 USD/tấn.
Giá quặng sắt và thép tại Trung Quốc đạt mức cao nhất trong nhiều tháng vào tháng 1 khi thị trường hồi phục từ tháng 11, được hỗ trợ bởi chính sách tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản suy yếu và việc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19.
Các nhà phân tích của Sinosteel cho biết, quặng sắt đang đối mặt với áp lực từ việc kiểm soát giá, vì vậy hãy chú ý đến rủi ro chính sách. Bên cạnh đó, rủi ro từ phía nguồn cung cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.
Tồn kho quặng sắt nhập khẩu tại 45 cảng lớn của Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng là 137,3 triệu tấn, tăng 5,2 triệu tấn, tương đương 4% so với khảo sát trước đó. giai đoạn này, chủ yếu là do sự sụt giảm trong khối lượng xả thải và nhiều quặng đến.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than cốc tăng 0,3%, nhưng giá than luyện cốc giảm 1,1%.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép giảm trong đó giá thép cây giảm 0,8%, giá thép cuộn cán nóng giảm 0,4% và thép dây giảm 1%. Giá thép không gỉ giảm 0,7%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters