Sản lượng các sản phẩm thép xây dựng trong tuần bao gồm thép cây và thép cuộn giảm 1,04% so với tuần trước xuống 4,23 triệu tấn tính đến ngày 6/4, trong khi nhu cầu đối với cả hai loại này giảm 6,7% so với tuần trước xuống 4,36 triệu tấn so với cùng kỳ, dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy.
Giá quặng sắt tương lai giao tháng 9 được giao dịch trên Sàn hàng hóa Đại Liên đã giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 793 CNY(tương đương 115,35 USD)/tấn, sau khi giảm 2,7% trong hai ngày làm việc đầu tiên của tuần sau khi có sự can thiệp mới từ nhà hoạch định nhà nước Trung Quốc.
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) hôm thứ Ba cho biết, nước này sẽ tăng cường giám sát thị trường quặng sắt và kêu gọi các công ty hợp đồng tương lai không cố tình phóng đại việc tăng giá.
Thị trường Trung Quốc đã đóng cửa vào thứ Tư cho một ngày nghỉ lễ.
Tương tự, trên Sàn giao dịch Singapore giá quặng sắt giao tháng 5 giảm 0,47% xuống mức thấp nhất trong hai tuần ở 117,3 USD/tấn, đánh dấu mức giảm 6,4% cho đến thời điểm hiện tại.
Điều quan trọng nhất là nhu cầu (thép) thực tế vào thời điểm này. Nếu nhu cầu không thể tăng theo kỳ vọng, giá (quặng sắt) có thể chịu thêm áp lực, một nhà phân tích quặng sắt có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.
Nhu cầu thép yếu cũng che mờ giá của các nguyên liệu thô sản xuất thép khác, bao gồm than luyện cốc và than cốc. Cụ thể giá than cốc giảm 1,19% và than luyện cốc giảm 2,5%.
Giá thép kỳ hạn vẫn đang trên quỹ đạo giảm. Cụ thể: Giá thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 1,5% xuống 3.938 CNY/tấn, giá thép cuộn giảm 1,42% và giá thép không gỉ giảm 1,84%.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, nhu cầu (thép) gần đây tương đối yếu trong khi sản lượng lơ lửng ở mức cao, khiến giá chịu áp lực giảm. 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters