Giá quặng sắt kỳ hạn tại Đại Liên và Singapore giảm, dao động trong biên độ hẹp do các thương nhân đánh giá triển vọng nhu cầu trong khi cân nhắc mức độ mở rộng của các biện pháp kích thích kinh tế dự kiến ở Trung Quốc.
Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 1,9% lên mức 812,5 CNY(tương đương 112,16 USD)/tấn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng chuẩn giao tháng 8 của nguyên liệu sản xuất thép đã giảm 1,8% xuống 108,10 USD/tấn sau khi giao dịch hầu như không đổi vào đầu phiên.
Các thị trường mong đợi của Trung Quốc - nhà sản xuất thép và tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới, sẽ công bố gói kích thích để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, sau cuộc họp của văn phòng chính trị của Đảng Cộng sản vào cuối tháng này.
Các nhà phân tích cho biế, họ đang chờ xem Bắc Kinh sẵn sàng đi bao xa để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản trong nước đang gặp khó khăn.
Các nhà phân tích cho biết nguồn cung quặng sắt tăng từ các nhà xuất khẩu hàng đầu Australia và Brazil cũng đang kìm hãm giá.
Giá các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép khác cũng giảm, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 1,3% và 1,8%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm mạnh với giá thép cây giảm 2,2%, giá thép cuộn giảm 2,4%, giá dây thép giảm 2,1% và giá thép không gỉ giảm 0,4%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters