Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã giảm 27,5 CNY, tương đương 3,2%, xuống 839 CNY(tương đương 114,64 USD)/tấn.
Hợp đồng này cho đến nay đã đạt mức tăng khiêm tốn 0,1% trong tuần này, đánh dấu mức tăng hàng tuần đầu tiên sau ba tuần giảm liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn tháng 11 giảm 3,8% xuống mức 112,50 USD/tấn. Hợp đồng chuẩn đã giảm 1,5% trong tuần, đánh dấu mức giảm hàng tháng thứ năm liên tiếp.
Dữ liệu công bố cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 3, cho thấy sức mạnh trong tiêu dùng và hoạt động công nghiệp trong tháng 9, cho thấy một loạt các biện pháp chính sách gần đây đang thúc đẩy sự phục hồi dự kiến.
Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có ít dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn bất chấp một loạt biện pháp kích thích của chính phủ nhằm giúp vực dậy hoạt động trong lĩnh vực chiếm 1/4 sản lượng kinh tế của quốc gia.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết, giá nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh hơn trong tháng 9, báo hiệu nhu cầu yếu đang diễn ra.
Sản lượng thép thô của Trung Quốc giảm 5% trong tháng 9 so với tháng 8, làm đảo lộn một số kỳ vọng của thị trường về sự gia tăng sau khi các nhà sản xuất thép nâng tỷ lệ sử dụng trong mùa xây dựng cao điểm.
Giá thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm. Hợp đồng thép cây giảm 0,4%, giá thép cuộn giảm 0,5%, giá thép thanh giảm 0,1% và giá thép không gỉ giảm 1,6%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters