Giá thép và quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc giảm phiên hôm thứ năm (22/12), do khói bụi nhấn chìm các thành phố phía bắc của nước này trong tuần này, khiến các hoạt động giao dịch chậm chạp.

Khói bụi đã mỏng đi ở một số khu vực bao gồm thành phố cảng Thiên Tân, nhưng các thương nhân cho biết, nhiều nhà máy thép thận trọng, do lo ngại rằng, ô nhiễm không khí có thể tồi tệ hơn trong mấy ngày tới.

Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 2,4%, xuống còn 3.083 NDT (tương đương 444 USD)/tấn.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt giảm 1,7%, xuống còn 558 NDT/tấn.

Cả giá thanh cốt thép và giá quặng sắt đều giảm ít nhất 13% kể từ khi đạt mức cao nhất gần 3 năm vào tuần trước. Giá thanh cốt thép và quặng sắt tăng đáng kể hôm thứ tư (21/12) sau khi giảm 5 ngày liên tiếp.

Một số nhà máy thép bắt đầu mua quặng sắt khi khói bụi giảm hôm thứ năm (22/12), nhưng họ vẫn thận trọng về thời tiết, một thương nhân có trụ sở tại Thiên Tân cho biết.

Bầu trời xanh trở lại Bắc Kinh hôm thứ năm (22/12), sau khi 1 luồng gió mạnh xua tan ô nhiễm không khí ở mức độ cao, bao phủ thủ đô Trung Quốc trong 5 ngày, khiến ô nhiễm báo động đỏ, nhưng phần lớn các tỉnh phía bắc Trung Quốc vẫn tràn ngập khói bụi.

Chỉ số chất lượng không khí tại Bắc Kinh tăng hơn 400 vào đêm, nhưng buổi sáng giảm xuống còn khoảng 50.

Giá quặng sắt giao ngay sang cảng Qingdao Trung Quốc giảm 0,5%, xuống còn 79,19 USD/tấn hôm thứ tư (21/12), Metal Bulletin cho biết, giá quặng sắt giảm phiên thứ 4 liên tiếp.

Do ô nhiễm không khí tại phía bắc Trung Quốc, xuất hàng từ các nhà máy thép phía bắc sang phía đông Trung Quốc giảm mạnh, Metal Bulletin cho biết.

1 USD = 6,9466 NDT

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet