Giá quặng sắt giao tháng 5 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc giảm 9,7% xuống 701 CNY (tương đương 110,35 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 18/1.
Giá nguyên liệu sản xuất thép giao tháng 3 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 11,4% xuống 131,55 USD/tấn.
Các chiến lược gia hàng hóa của ANZ cho biết: “Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh Trung Quốc quyết tâm hạn chế tăng giá đầu cơ”.
Việc tiếp tục bị bán tháo quặng sắt phản ánh lo lắng của nhà đầu tư khi cơ quan hoạch định nhà nước Trung Quốc cùng với cơ quan điều hành thị trường sẽ triệu tập các nhà đầu tư quặng sắt trong và ngoài nước tại một cuộc họp vào ngày 17/2, trong một nỗ lực đảm bảo ổn định thị trường.

Bắc Kinh cảnh báo họ sẽ hành động chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch về giá.

Giá quặng sắt giao ngay hàm lượng 62%Fe giảm, giao dịch ngày 14/1
tại 149 USD/tấn. Trong tuần trước, giá quặng sắt đạt gần mức cao nhất 6 tháng tại 152,5 USD/tấn.
Giá thép thanh dùng trong xây dựng tại Thượng Hải giảm 2,8%, thép cuộn cán nóng giảm 2,7%. Thép không gỉ tăng 1,4%.Giá than luyện cốc Đại Liên hầu như đi ngang, trong khi than cốc giảm 0,1%.
Cơ quan hoạch định chính sách quốc gia Trung Quốc đã tăng gấp đôi cảnh báo được đưa ra vào tuần trước nhằm chống lại các nhà cung cấp thông tin không xác định mà họ cho là bịa đặt về giá quặng sắt. Cơ quan này cũng cho biết các đội sẽ được cử đi để xem xét hàng tồn kho tại các cảng được giao dịch trên thị trường giao ngay và thị trường kỳ hạn.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters