Giá quặng sắt giao tháng 5/2022 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên Trung Quốc tăng 0,8% lên 711 CNY (tương đương 112,38 USD)/tấn, tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá nguyên liệu sản xuất thép giao tháng 3/2022 tăng 2,3% lên 139,80 USD/tấn.
Giá quặng sắt liên tiếp tăng, bất chấp những nỗ lực tăng cường từ Chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế đợt tăng giá quặng sắt trong năm nay để hạn chế áp lực lạm phát.
Chính phủ Trung Quốc nỗ lực kiềm chế đà tăng giá của Quặng sắt
Các nhà phân tích cho biết nhu cầu tăng trong thời gian tới và khả năng gián đoạn nguồn cung từ các nhà xuất khẩu hàng đầu Australia và Brazil làm cho giá quặng sắt khó có thể giảm.
Hơn nữa, họ cho biết lợi nhuận của các nhà máy thép ở Trung Quốc được cải thiện sau khi giá quặng sắt giảm trong tuần trước do Bắc Kinh có động thái ngăn chặn tình trạng thị trường bị nghi ngờ đầu cơ, tích trữ và thông tin sai lệch đã tiếp thêm nhiên liệu cho đợt tăng gần đây.
Lợi nhuận được cải thiện thường khuyến khích các nhà máy tăng sản lượng thép của họ, do đó thúc đẩy nhu cầu quặng sắt.
Tuy nhiên, các nhà giao dịch quặng sắt vẫn tỏ ra thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong sự giám sát của các cơ quan quản lý Trung Quốc.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải giá thép thanh giảm 0,8%, trong khi thép cuộn cán nóng giảm 0,5%. Giá thép không gỉ giảm 3,4%.
Trên sàn Đại Liên giá than luyện cốc tăng 1,1%, than cốc tăng 0,7% kéo dài mức tăng lên phiên thứ sáu, được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters