Giá thép kỳ hạn tại Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong gần 1 tháng ngày thứ ba (2/5), được hậu thuẫn bởi nhu cầu tăng sau kỳ nghỉ dài cuối tuần, cũng đẩy giá nguyên liệu quặng sắt tăng.
Thị trường Trung Quốc cùng với thị trường châu Á khác đóng cửa ngày thứ hai (1.5) cho ngày nghỉ lễ lao động.
Helen Lau, nhà phân tích tại Argonaut Securities, Hồng Kông cho biết, vẫn không rõ ràng, liệu triển vọng nhu cầu thép Trung Quốc trong tháng 5 sẽ sáng sủa hơn tháng 4, khi tiêu thụ chậm hơn nhiều so với dự kiến.
Lĩnh vực nhà máy Trung Quốc trong tháng 4/2017 giảm, với mức tăng trưởng thấp nhất trong 7 tháng, do nhu cầu nội địa và xuất khẩu giảm.
Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa tăng 2,2%, lên 3.134 NDT (tương đương 454 USD)/tấn. Sản phẩm thép xây dựng tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 6/4, ở mức 3.160 NDT/tấn.
Giá quặng sắt tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 5,8%, lên 539 NDT/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 7/4. Giá quặng sắt đóng cửa tăng 4,7%, lên 533,5 NDT/tấn.
Nhu cầu thép Trung Quốc sẽ tăng trong tháng này, với những người tham gia thị trường cũng theo dõi chặt chẽ nỗ lực Bắc Kinh sẽ thắt chặt đòn bẩy tài chính, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng các nhà máy thép Trung Quốc có thể tiếp cận các khoản vay, Lau cho biết.
Trung Quốc phải tránh các rủi ro hệ thống tài chính và các nhà quản lý phải tăng cưởng giám sát tài chính và tăng cường phối hợp giám sát các tổ chức tài chính lớn, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình cho biết.
Tuy nhiên, nhu cầu thép dường như vẫn vững, với dự trữ thép của các thương nhân tiếp tục giảm.
Dự trữ 5 sản phẩm thép lớn bao gồm thanh cốt thép sử dụng trong xây dựng của các thương nhân Trung Quốc đạt 12,1 triệu tấn tính đến 28/4, giảm 6% so với tuần trước đó và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017, Lau cho biết.
1 USD = 6,8966 NDT
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet