Giá thép tại Trung Quốc ngày 20/12/2018 tăng, trong bối cảnh kỳ vọng nhu cầu tăng, khi chính phủ đưa ra các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế và lo ngại nguồn cung có thể thắt chặt, do các hạn chế sản xuất trong mùa đông.

Triển vọng nhu cầu xây dựng đã được cải thiện, khi 2 thành phố của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đã được thiết kế để hạn chế bất động sản – dấu hiệu nỗ lực mới nhất của chính quyền địa phương nhằm vực dậy doanh số bán bất động sản.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đưa ra công cụ chính sách mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ và tư nhân.

Nhà phân tích thuộc Huatai Futures cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra nhiều biện  pháp nhằm giảm áp lực kinh tế trong  xu hướng suy giảm, điều này sẽ thúc đẩy hơn nữa xu hướng thị trường”.

Giá thanh cốt thép kỳ hạn tại Thượng Hải tăng 0,8% lên 3.458 CNY (500,26 USD)/tấn.

Nguồn cung thắt chặt cũng thúc đẩy thị trường kim loại Trung Quốc, với trung tâm sản xuấ thép hàng đầu – Hà Bắc – dự báo khói bụi sẽ phủ kín khu vực này từ ngày 20-24/12/2018. Ít nhất 3 thành phố tại Hà Bắc bao gồm thủ phủ Thạch Gia Trang đã ra lệnh cho các nhà máy công nghiệp và các mỏ khai thác hạn chế hoạt động để giảm lượng khí thải độc hại.

Các thành phố khu vực phía bắc Trung Quốc mới đây cũng ra lệnh cho các nhà máy thép cắt giảm sản lượng bổ sung vào cuối năm nay, khi chính quyền địa phương nhắm tới mục tiêu đáp ứng chất lượng không khí hàng năm.

Công suất sản xuất tại các nhà máy thép Trung Quốc dự kiến sẽ duy trì xu hướng giảm trong tháng tới. Tuy nhiên, các nhà máy thép vẫn  có nhu cầu bổ sung khi dự trữ nguyên liệu ở mức thấp, các nhà phân tích thuộc CITIC Futures, Mandarin cho biết.

Giá quặng sắt kỳ hạn trên sàn Đại Liên tăng 1% lên 492,5 CNY/tấn.

Giá than luyện cốc kỳ hạn giảm phiên thứ 4 liên tiếp, giảm 0,3% xuống 1.199 CNY/tấn sau khi giảm 3,7% trong phiên trước đó. Giá than cốc thay đổi nhẹ ở mức 1.982,5 CNY/tấn.

1 USD = 6,9124 CNY

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: vinanet