Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 16h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 66,85 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,10 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng) - bán ra 66,85 triệu đồng/lượng (giảm 220.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,05 triệu đồng/lượng - bán ra 66,87 triệu đồng/lượng (giảm 250.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.751 – 1.765 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 25/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.751 – 1.765 USD/ounce, tăng 5 - 15 USD/ounce so với giao dịch hôm qua và giá vàng tăng mạnh vào buổi chiều.
Mặc dù giữ được đà tăng nhưng vàng dường như không thể “bứt phá” mạnh mẽ khi bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu tăng. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đã tăng vượt mức 3% khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng tăng lên. Ngoài ra, giá dầu thô giảm cũng là lực cản cho đà tăng của kim loại quý. Rạng sáng hôm nay, giá dầu giá dầu thô Nymex quay đầu giảm và giao dịch quanh mức 93 USD/thùng.
Hiện tại, thị trường vẫn đang chờ đợi hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole, bao gồm bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày mai. Các cuộc họp tại Jackson Hole trước đó của Fed đã thay đổi đáng kể thị trường. Các thị trường đang kỳ vọng Powell sẽ ủng hộ chính sách tiền tệ và cuộc chiến chống lạm phát của Fed.
Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM nhấn mạnh: “USD tiếp tục tạo ra sức mạnh dồi dào từ tâm lý e ngại rủi ro và lo ngại về việc Fed tái khẳng định thông điệp diều hâu của mình trong tuần này.
Nếu ông Powell củng cố những kỳ vọng xung quanh việc Fed tiến tới với một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 9 và thắt chặt chính sách hơn nữa, USD sẽ tăng nhanh. Còn nếu Chủ tịch Fed thận trọng bày tỏ lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ có thể làm giảm tỷ lệ chênh lệch lãi suất lớn di chuyển, đồng USD sẽ suy yếu". Các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ rất biến động trong tuần này. Ông Otunuga nhận định: "Nếu giá có thể vượt qua 1.724 USD/ounce, thì thị trường sẽ hướng tới một đợt bán tháo hướng xuống mốc 1.700 USD/ounce. Ngược lại, nếu vàng đạt 1.752 USD/ounce, thị trường có thể mở ra một con đường quay trở lại mốc 1.770 USD/ounce và 1.800 USD/ounce".
Sau số liệu về doanh số bán nhà ở có sẵn, đêm qua theo giờ Mỹ, thị trường tiếp tục đón nhận dữ liệu Chỉ số Bán nhà đang chờ xử lý của nước này không mấy khả quan khi chỉ số tháng 7 giảm 1% xuống 89,8.
Mặc dù Chỉ số Bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ trong tháng 7 không thấp như dự đoán là sẽ giảm 2,6% nhưng kinh tế trưởng Lawrence Yun của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR) cho biết, sự sụt giảm này tiếp tục phản ánh về vấn đề lãi suất thế chấp mua nhà tại Mỹ.
Lawrence Yun cũng cho rằng, hàng tồn kho đang tăng lên đối với những căn nhà ở các vùng giá cao nhưng nguồn cung hạn chế ở các vùng giá thấp hơn đang cản trở hoạt động giao dịch trên thị trường.
Dữ liệu nhà ở đang tạo áp lên điều hành chính sách lãi suất đồng USD và hỗ trợ tốt cho thị trường kim loại.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex tiếp tục tăng lên quanh 94,50 USD/thùng. Giá dầu tăng sau khi các báo cáo cho biết Ả Rập Saudi có thể đang tìm cách cắt giảm sản lượng dầu thô. Trong khi đó, cả chỉ số đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đều tiếp tục tăng. Trong đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã vượt 3% lên 3,046%.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.
Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC