Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.786,29 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 12/2021 tăng 0,7% lên 1.789,8 USD.
gia vang hom nay 17/8

Cập nhật giá vàng kỳ hạn trên sàn New York

Phiên giao dịch liền trước (13/6), giá vàng đã tăng hơn 1% sau khi dữ liệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ giảm mạnh trong tháng 8, giúp kim loại này phục hồi sau những đợt giảm mạnh vào đầu tuần trước.
Cập nhật giá vàng trong nước
Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 56,55-57,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,15-57,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết, trong khi hoạt động mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn liên quan đến COVID-19 đã xảy ra ở thị trường châu Âu thì điều đó không xảy ra ở Mỹ. Tuy nhiên, có xu hướng các ngân hàng trung ương gia tăng mua vàng vào.
Theo ông Ghali: “Chúng ta đang chứng kiến hậu quả của một đợt bán tháo mạnh mặt hàng vàng” trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc Fed tích cực hơn nữa trong việc đàm phán về việc sớm thắt chặt tiền tệ.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi những phát ngôn từ Chủ tịch Fed, Jerome Powell, và biên bản họp tháng 7 của ngân hàng trung ương Mỹ.
 

Nguồn: VITIC / Reuters