Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 2,1% xuống 1.755,75 USD/ounce, trước đó trong cùng phiên, có lúc giá chạm mức thấp nhất hơn 1 tháng, là 1.744,30 USD. Vàng giao sau cùng phiên cũng giảm 2,1% xuống 1.756,70 USD.
gia vang hom nay 17/9
Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn New York
Đồng USD tăng vọt sau dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ tăng vào tháng 8/2021.
Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao thuộc RJO Futures, cho biết: “Vàng đã bị ảnh hưởng khá lớn, với sự tăng giá của đồng đô la và lợi tức kho bạc cũng như dữ liệu (kinh tế Mỹ) mạnh lên”.
Giá vàng trong nước chiều 16/9:

Giá vàng miếng được Doji Hà Nội niêm yết ở mức 56,60 triệu đồng/lượng - 57,70 triệu đồng/lượng; Doji TP.HCM niêm yết 56,60 triệu đồng/lượng - 57,80 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội niêm yết giá vàng miếng giá 56,50 triệu đồng/lượng - 57,22 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM niêm yết giá 56,50 triệu đồng/lượng - 57,23 triệu đồng/lượng.

Theo ông Haberkorn, trừ khi có một số sự kiện địa chính trị hoặc một sự bất ngờ của Fed, quỹ đạo giá vàng khó có thể thay đổi từ nay cho tới khi diễn ra cuộc họp của FOMC.
Tuy nhiên, trước khi giảm như hiện nay, giá vàng đã có một khoảng thời gian tăng vào tuần qua do thị trường lao động của Mỹ trì trệ, với tỷ lệ thất nghiệp lần đầu cao hơn so với dự kiến.
“Dữ liệu bán lẻ của Mỹ vừa được công bố cho thấy "tâm lý người tiêu dùng đang bắt đầu tốt trở lại, một chỉ báo quan trọng để Fed có thể cân nhắc nâng lãi suất trong kỳ họp sắp tới”, Phillip Streible, chiến lược gia phụ trách mảng thị trường của Blue Line Futures, trụ sở ở Chicago, cho biết.
Giờ đây, tiêu điểm của thị trường vàng sẽ tập trung vào cuộc họp của Fed, sẽ diễn ra vào hai ngày 21 và 22/9.
"Có rất nhiều thành viên trong FOMC ủng hộ việc bắt đầu giảm kích thích trong năm nay, và do đó, triển vọng đối với vàng không tích cực", nhà phân tích Peter Fertig của Quantitative Commodity Research cho biết.
Việc không áp dụng các biện pháp hỗ trợ kinh tế không chỉ làm lu mờ vị thế của vàng như một nơi trú ẩn an toàn - bị đè nặng bởi đại dịch - mà việc tăng lãi suất tiếp theo dẫn đến chi phí nắm giữ vàng miếng trở nên nặng gánh hơn so với các tài sản khác.

Nguồn: VITIC / Reuters