Kết thúc phiên vừa qua, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.736,81 USD/ounce, trong phiên có lúc xuống chỉ 1.726,19 USD, thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 8; vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 0,8% xuống 1.737,5 USD/ounce.
gia vang hom nay
Cập nhật giá vàng kỳ hạn trên sàn New York
Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa thuộc TD Securities cho biết: “Những tín hiệu mà các thành viên FOMC phát đi báo hiệu lãi suất của Mỹ sẽ được điều chỉnh tăng sớm hơn dự kiến trước đó, và lãi suất tăng sẽ tác động tiêu cực đến vàng”.
Giá vàng trong nước chiều 28/9

Doji Hà Nội niêm yết giá 56,70 triệu đồng/lượng - 57,60 triệu đồng/lượng; Doji TP.HCM niêm yết giá 56,70 triệu đồng/lượng - 57,50 triệu đồng/lượng; SJC Hà Nội niêm yết giá 56,45 triệu đồng/lượng - 57,12 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM  niêm yết giá 56,45 triệu đồng/lượng - 57,13 triệu đồng/lượng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức trên 1,5%, cao nhất trong vòng 3 tháng, trong khi USD cũng tăng, thị trường vàng bắt đầu lo ngại về việc Fed sớm siết chặt chính sách tiền tệ.
Lạm phát cao luôn có lợi cho vàng – vốn được coi như một hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, USD và lợi suất trái phiếu tăng lại tác động tiêu cực lên giá vàng.
Nhà phân tích Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank cho biết, do tâm lý thị trường đang chịu nhiều tác động nên các nhà đầu tư "không mấy lạc quan về triển vọng giá vàng".
Lượng vàng nắm giữ của quỹ tín thác bằng vàng SPDR Gold Trust GLD đã giảm 0,3% xuống 990,32 tấn trong ngày Hai, 27/9.
Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Ba cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn chưa đạt được số việc làm tối đa, một thành phần quan trọng trong các yêu cầu của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất.
Chỉ số dollar index phiên này tăng 0,4%, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Các nhà phân tích của Commerzbank cho biết: "Đồng USD tiếp tục tăng giá trong những ngày qua, điều này làm tăng thêm áp lực lên giá vàng.

Nguồn: Vinanet/VTIIC (Theo Reuters)