Giá vàng trong nước ít biến động
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 55,95 triệu đồng/lượng - bán ra 56,47 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối tuần qua ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 55,90 triệu đồng/lượng - bán ra 56,40 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 56,10 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đồng/lượng) - bán ra 56,38 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.926 - 1.930 USD/ounce
Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch trong khoảng 1.926 - 1.930 USD/ounce – tương đối ổn định so với sáng hôm qua.
Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng giao ngay đạt 1.930,60 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.928,80 USD/ounce. Trong tuần, giá vàng giao ngay đã tăng 31,8 USD/ounce, tương đương +1,67%.
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đình chỉ các cuộc đàm phán về gói kích thích mới cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 đã khiến giá vàng thế giới giảm hơn 1% trong phiên giao dịch đêm 6/10.
Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ với những phiên tăng, giảm đan xen. Phiên cuối tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới với mức tăng nhẹ khi có diễn biến trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới.
Giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch với mức tăng 1,2% và kéo dài chuỗi tăng sang tuần thứ hai liên tiếp. Và giới phân tích cho rằng triển vọng về gói kích thích cho kinh tế Mỹ đang đến gần là động lực khiến vàng tiếp tục tăng trong tuần này. Ông Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường tại sàn giao dịch trực tuyến AvaTrade, cho hay miễn là giá vàng vẫn trên mốc 1.900 USD/ounce, rất có thể kim loại quý này có thể chạm mức 1.950 USD/ounce trong nay mai. Theo Hội đồng Vàng thế giới, đà tăng của giá vàng cũng được duy trì bởi lực mua của các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ đầu tư.
Jeff Clark, nhà phân tích kim loại quý cấp cao tại Goldsilver.com cho biết, hiện có rất nhiều lý do để mua vàng, do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra khó đoán và không chắc chắn, những bất ổn xã hội, lo ngại cơ bản xung quanh đồng USD, sự hỗn loạn kinh tế đang diễn ra do đại dịch, số lượng các chương trình kích thích tài chính và tiền tệ chưa từng có đang hỗ trợ mạnh cho vàng.
Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 13 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 1 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy cũng có 3 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.
Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.164 người tham gia thì 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 27% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.
Ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM, cho rằng trong những ngày qua, giá vàng vẫn dao động trong biên độ khá ổn định, bất chấp những diễn biến kịch tính xung quanh gói cứu trợ kinh tế của Mỹ.
Chuyên gia này nhận định nếu đồng USD tiếp tục suy yếu do hy vọng về gói kích thích, vàng có thể sẽ “tỏa sáng” bất chấp tâm lý thị trường đang được cải thiện.
Adrian Day, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, nói rằng diễn biến giá vàng sẽ là "hai bước tiến, một bước lùi". Bước lùi trước đợt tăng này có thể đã thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường.
Một số các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD.
Theo giới phân tích, cả thị trường chứng khoán và thị trường vàng đang biến động theo thông tin về các gói kích thích kinh tế và sự kiện bầu cử Mỹ. Định giá kim loại quý phù hợp vào tuần này sẽ trong khoảng 1.960-1.980 USD/ounce.
Ngoài ra, trong tuần mới, các nhà đầu tư cũng sẽ quan tâm tới số liệu lạm phát của Mỹ từ tháng 9, chỉ số giá sản xuất (PPI), báo cáo thất nghiệp, chỉ số sản xuất NY Empire State, chỉ số sản xuất Philly Fed...

Nguồn: VITIC