Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 55,70 triệu đồng/lượng - bán ra 56,07 triệu đồng/lượng (giảm 80 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 55,68 triệu đồng/lượng (giảm 40 đồng/lượng) - bán ra 56,05 triệu đồng/lượng (giảm 70 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 55,70 triệu đồng/lượng (giảm 50 đồng/lượng) - bán ra 56,05 triệu đồng/lượng (giảm 70 đồng/lượng)
Giá vàng Phú Quý (- SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 55,75 triệu đồng/lượng (giảm 100 đồng/lượng) - bán ra 56,05 triệu đồng/lượng (giảm 80 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.814 - 1.822 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.814 – 1.822 USD/ounce, giảm 17 -22 USD/ounce so với sáng hôm qua.
Giá vàng thế giới giảm mạnh do lực bán ra mạnh sau khi thông tin lạm phát tháng 4 của Mỹ được công bố. Trong phiên giao dịch đêm qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết, Chỉ số Giá tiêu dùng tháng 4 của nước này đã tăng 0,8%, sau khi tăng 0,6% trong tháng 3. Con số trên đã đánh bại tất cả các dự báo của các nhà nhà kinh tế khi đồng thuận cho rằng CPI tháng 4 của Mỹ chỉ tăng 0,2%. CPI tháng 4 cũng đã tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng lớn nhất kể từ mức tăng 4,9% trong giai đoạn kết thúc vào tháng 9/2008.
Loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, lạm phát cơ bản của Mỹ trong tháng 4 cũng tăng 0,9%, đây là mức tăng CPI lõi lớn nhất kể từ tháng 4/1982.
Một số nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát gia tăng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến. Tuy nhiên, Michael Pearce, nhà kinh tế cấp cao của Mỹ tại Capital Economics cho biết dù con số lạm phát rất đáng sợ nhưng một số thành phần của báo cáo cũng chỉ ra đây chỉ là sự gia tăng mang tính tạm thời.
Michael Pearce cũng cho rằng, báo cáo này sẽ không buộc Fed phải điều chỉnh các chính sách tiền tệ của mình đã công bố trước đó bởi số lượng việc làm vẫn còn thiếu hơn 8 triệu so với mức trước đại dịch.
Chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailFX.com Christopher Vecchio nhận định, giá vàng đạt 1.800 USD đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường. Về mặt kỹ thuật, nếu kim loại quý có thể giữ mức 1.830-1.850 USD/ounce thì trong hai tháng tới, vàng có cơ hội trở lại mức cao nhất mọi thời đại. Vị chuyên gia này cho hay, thị trường đang đi trước một chút so với tốc độ các chuyên gia từng dự đoán. Vàng đang đi đúng hướng. Nếu kim loại quý vượt qua 1.837 USD vào ngày 15/6, thì giá sẽ giữ ở mức cao trong thời điểm từ nay đến cuối năm.
Ông Vecchio dự đoán, mục tiêu cuối năm 2021 của vàng là 2.100 USD. Ông nói: "Vàng đã cuộn lại như lò xo trong vài tháng qua. Nó đang lưu trữ tất cả năng lượng tiềm năng này. Tôi nghĩ rằng sự đột phá về động năng sẽ sớm xảy ra".
Vị chuyên gia này chi biết thêm, thị trường hiện có sự bứt phá kỹ thuật mạnh mẽ, cùng sự hỗ trợ từ lạm phát và bất ổn từ thị trường tài chính. Bên cạnh đoa, kim loại quý cũng sẽ được hưởng lợi từ lợi suất thực tế giảm khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng bắt đầu chú ý đến áp lực lạm phát gia tăng.
 

Nguồn: VITIC