Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 15h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,47 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,30 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng) - bán ra 36,40 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,30 triệu đồng/lượng - bán ra 36,40 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,31 triệu đồng/lượng - bán ra 36,39 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 15h giao dịch ở mức 1.284,6 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối năm 2019 đã giảm 2,4 USD/ounce xuống mức 1.283,1 USD.
Thị trường chứng khoán thế giới tăng trong phiên và các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ cũng tăng vào những phút mở cửa trong phiên giao dịch cuối tuần tại New York.
Tranh chấp thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng, điều này gây ảnh hưởng tới giá vàng. Các nhà đầu tư hướng tới giao dịch đồng đô la nhiều hơn. Vàng hiện giảm gần 5% kể từ khi chạm mức cao nhất 10 tháng vào tháng 2 ở mức 1.346,73 USD.
Giá vàng ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một tuần vào hôm thứ Năm, nhưng các nhà phân tích cho biết nó có thể gặp khó khăn khi chạm mức 1.300 USD. Đồng USD giảm giá giúp giá vàng thế giới hồi phục khỏi vùng đáy của 2 tuần.
Trong tuần này, thị trường kinh tế chứng kiến việc bán tháo mạnh mẽ của dầu thô. Dầu thô Nymex hôm thứ Năm đã giảm xuống mức thấp 57,33 USD/thùng. Tuy nhiên, giá dầu đã phục hồi một chút thứ Sáu và đang giao dịch khoảng 58,5 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn sau khi đạt được hợp đồng và mức cao trong 2 năm vào thứ năm.
Thị trường vẫn đang hướng sự quan tâm tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Mỹ hiện cũng đang nhắm mục tiêu vào gã khổng lồ Huawei để trừng phạt Trung Quốc. Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang New York cho biết, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ tiêu tốn của mỗi người Mỹ trung bình 813 USD/năm.
Thị trường chứng khoán Châu Âu phiên hôm qua theo giờ địa phương cũng phản ứng tích cực trước diễn biến Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức trong vòng hai tuần, để cho phép một nhà lãnh đạo khác nắm quyền và giải quyết vấn đề Brexit đang rơi vào bế tắc.
Liên quan tới các cuộc bầu cử, Thủ tướng Ấn Độ Modi là người chắc chắn chiến thắng. Trong khi, đó cuộc bầu cử quốc hội ở Mỹ và Hà Lan đã diễn ra vào thứ năm với những ưu thế nghiêng về các đảng dân túy. Còn các quốc gia châu Âu sẽ công bố kết quả bầu cử vào Chủ nhật.
Trong khi đó, chỉ số USD đã chững lại sau khi tăng cao trong phiên giao dịch thứ 5. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy chỉ số USD đã đạt đỉnh ngắn hạn.
Trở lại với giá vàng, về mặt kỹ thuật xu hướng giảm giá vẫn đang lấn át diễn biến thị trường. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.267,3 USD/ounce. Hỗ trợ đầu tiên là 1.275 USD và sau đó là 1.272,1 USD/ounce.
Ngược lại, mức kháng cự trước mắt của giá vàng là mức cao nhất tuần 1.287,1 USD và sau đó là 1.290 USD/ounce.
Tranh chấp thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng, điều này gây ảnh hưởng tới giá vàng. Các nhà đầu tư hướng tới giao dịch đồng đô la nhiều hơn. Vàng hiện giảm gần 5% kể từ khi chạm mức cao nhất 10 tháng vào tháng 2 ở mức 1.346,73 USD.
Ngoài ra, vàng cũng được một số nhà đầu tư mua vào để phòng ngừa rủi ro khi chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh phiên ngày thứ Năm do mối lo chiến tranh thương mại leo thang.
Theo chuyên gia Peter Fung tại công ty môi giới đầu tư Wing Fung Precious Metals, dù những kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất sẽ hỗ trợ cho vàng, giá kim loại quý này chỉ có thể tăng cao hơn nếu vượt qua ngưỡng 1.290-1.300 USD/ounce với đồng USD vẫn vững mạnh.
Ngày 23/5/2019, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong đã lên án Mỹ gây sức ép lên tập đoàn Huawei sau khi một loạt các công ty nước ngoài đang xem xét lại mối quan hệ làm ăn của họ với “người khổng lồ” ngành viễn thông Trung Quốc sau lệnh cấm của Washington hồi tuần trước.
Bắc Kinh cũng cảnh báo rằng Washington phải thể hiện "sự chân thành" để các cuộc đàm phán thương mại được nối lại sau những động thái của Tổng thống Donald Trump khiến căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục “nóng” lên.

Nguồn: VITIC tổng hợp 

Nguồn: Vinanet