Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 14h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 41,75 triệu đồng/lượng - bán ra 42,07 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 41,55 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đồng/lượng) - bán ra 41,95 triệu đồng/lượng (giảm 250.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 41,70 triệu đồng/lượng - bán ra 42,05 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng PNJ SJC niêm yết giá mua vào 42 triệu đồng/lượng - bán ra 42,30 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h30 giao dịch ở mức 1.498,5 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay giảm trước áp lực chốt lời không hề nhỏ, tuy nhiên những bất ổn trên thế giới và sự thận trọng của giới đầu tư là yếu tố hỗ trợ mạnh cho vàng.
Số liệu vừa công bố cho thấy, tăng trưởng kinh tế Mỹ khá khớp với kỳ vọng của thị trường. Tăng trưởng GDP trong quý 2/2019 của Mỹ đạt 2%, không đổi so với nhiều ước tính trước đó. Theo Bộ Lao động Mỹ, số liệu thất nghiệp trong tuần tính tới ngày 21/9/2019 tăng thêm 3.000 người lên 213.000 người, đây là số liệu khá thất vọng đối với dự báo của thị trường.
Trước đó, vụ tổng thổng Mỹ Donald Trump bị Hạ viện Mỹ chính thức luận tội vẫn gây nhiều tranh cãi sau khi ông Trump cho công bố bản ghi lại cuộc nói gọi điện cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong tháng 7.
Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump đã gây sức ép lên tổng thống nước này nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden.
Mặc dù giới đầu tư cũng không quá coi trọng thông tin này khi thị trường chứng khoán bị bán tháo sau khi nội dung điện đàm công bố rồi nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, giá vàng đã không kịp hồi phục trước áp lực chốt lời sau khi đạt mức cao nhất 3 tuần 1.530 USD/ounce và quay đầu giảm mạnh.
Hiện các quỹ giao dịch vàng vẫn đang đẩy mạnh mua vào. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ thêm 1,81% lên 924,94 tấn trong ngày 25/9/2019.
Giá dầu thô Nymex giao dịch quanh mức 56 USD/thùng và chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ.
Phiên hôm qua, thị trường đón nhận thông tin báo cáo ước tính GDP quý II của Mỹ tăng 2,0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường nên ít gây tác động tới thị trường.
Giới đầu tư đang theo dõi diễn biến của đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Thứ Năm, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các công ty Trung Quốc sẽ mua số lượng lớn đậu nành và thịt lợn của Mỹ ngay trước các cuộc đàm phán thương mại cấp cao dự kiến diễn ra vào tháng Mười tới. Tuy nhiên, những tin tức tích cực trên mặt trận thương mại đang bị lu mờ trước sự kiện Hạ viện Mỹ xem xét luận tội Tổng thống Trump. Giới phân tích cho rằng, sự kiện này cùng với cuộc điều tra của Hạ viện rất có khả năng sẽ khiến chính phủ Mỹ sa lầy và có khả năng làm tổn thương tới chương trình nghị sự chính sách đối ngoại của ông Trump, trong đó bao gồm cả việc đàm phán thương mại với Trung Quốc. Nhiều người đồng tình với cuộc điều tra. Tuy nhiên, không ít người phản đối. Gerald Celente từ Trends Journal cho rằng việc luận tội ông Trump là một hành động “phí thời gian” và sẽ không có ảnh hưởng gì lớn tới nền kinh tế Mỹ cũng như đời sống của người Mỹ. Theo đó, giả sử như điều đó có đúng thì cũng không có chuyện gì xảy ra bởi nếu hạ viện buộc tội ông Trump thì khi lên tới Thượng viện ông Trump gần như chắc chắn sẽ không sao khi mà Đảng Cộng hòa đang chi phối tại đây, trong khi điều kiện để buộc tội vị tổng thống Mỹ đời thứ 45 này là 2/3 số thượng nghị sĩ thông qua.
Một số tín hiệu tích cực từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng tác động đến thị trường. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu mua lượng lớn nông sản của Mỹ, trong đó có thịt bò và thịt lợn.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa ở gần mức trung bình trong phiên giao dịch đêm qua. Xét về tổng thể trong ngắn hạn, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại màu là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 9 là 1.566,2 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 9 là 1.490,7 USD/ounce.
Nguồn: VITIC