Kết thúc phiên đầu tiên của tháng 7 (1/7), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.773,09 USD/ounce, trong khi vàng Mỹ kỳ hạn đóng cửa tăng 0,3% lên 1.776,8 USD/ounce.
gia vang hom nay 2/7

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 1/7

Giá vàng vừa trải qua tháng 6 giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016 do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ đổi hướng chính sách sang "diều hâu". Lãi suất tăng sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Phiên vừa qua, đồng USD bất ngờ tăng giá trên diện rộng, lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,47%/năm vọt lên 1,5%/năm . Đặc biệt, giá cổ phiếu tại Mỹ và châu Âu cũng tăng mạnh. Theo đó, tại Phố Wall các chỉ số Dow Jones tăng 131 điểm, S&P 500 tăng 22 điểm và Nasdaq tăng 18 điểm. Điều đó chứng tỏ dòng tiền trên thị trường đã tập trung vào trái phiếu và cổ phiếu song giá vàng hôm nay vẫn không đi xuống. Đây là diễn biến bất thường của thị trường vàng.

Giá vàng trong nước chiều 1/7

Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 56,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 600.000 đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 9999 SJC bán ra ở mức 51,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng đến 5,25 triệu đồng/lượng.
Các nhà đầu tư vàng đang tập trung theo dõi báo cáo về số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để có manh mối về thời điểm thay đổi chính sách tiền tệ của nước này, sau khi các quan chức Cục dự trữ liên bang cho thấy ngân hàng trung ương này nên nới lỏng việc mua tài sản trong năm nay. Một thăm dò của Reuters dự báo số liệu việc làm tăng 690.000 việc trong tháng này. 
Dự báo trong ngắn hạn xu hướng giảm giá vàng vẫn còn tiếp diễn. Nhiều dự báo cho rằng, đồng USD sẽ tăng theo những tín hiệu “diều hâu” của Fed và chỉ số chứng khoán S&P 500 của Mỹ vẫn còn tạo ra các mức cao kỷ lục mới. Điều đó cũng tác động không thuận lợi cho kim loại quý. Chủ tịch Fed tại Dallas, ông Robert Kaplan hôm 30/6 dự đoán Fed bắt đầu giảm hỗ trợ cho nền kinh tế trước cuối năm nay, một phần để giảm khả năng thắt chặt chính sách đột ngột sau này.
 

Nguồn: VITIC/Reuters