Giá vàng thế giới giao dịch ổn định ở mức khoảng 2.619,37 USD/ounce, gần mức cao kỷ lục đạt được trong phiên giao dịch cuối tuần trước.
Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 2.643,90 USD.
Fed đã bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ với một đợt cắt lãi suất nửa điểm phần trăm, dự đoán sẽ có thêm một đợt cắt nửa điểm nữa vào cuối năm, một điểm vào năm sau và một nửa điểm vào năm 2026.
Sau đợt cắt lãi suất gần đây của Fed, các quan chức đã bày tỏ quan điểm khác nhau về quyết định này. Một quan chức cho rằng lạm phát yếu cần thiết phải cắt giảm lớn, trong khi một người khác cho rằng áp lực giá cả dai dẳng biện minh cho việc cắt giảm nhỏ hơn.
Hiện tại, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 51% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 11 và 49% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản, theo công cụ CME FedWatch.
Vàng không có lãi suất thường được ưa chuộng hơn trong môi trường lãi suất thấp và trong thời kỳ bất ổn địa chính trị.
Trong tuần này, các nhà giao dịch đang chờ đợi dữ liệu lạm phát PCE từ Mỹ dự kiến công bố vào thứ Sáu.
Về nhu cầu vật chất, nhu cầu vàng tại Ấn Độ có chút cải thiện trong tuần qua nhưng vẫn dưới mức bình thường do giá cao kỷ lục, trong khi mức chiết khấu tại Trung Quốc đã mở rộng.
Tại Nhật Bản, Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu và thống đốc cho biết ngân hàng có thể mất thời gian để theo dõi những tác động từ sự bất ổn kinh tế toàn cầu, tín hiệu cho thấy không có sự vội vàng trong việc tăng chi phí vay mượn thêm.
Giá Các Kim Loại Quý Khác: Giá bạc giảm 0,2% xuống 31,06 USD/ ounce, giá bạch kim giảm 0,8% xuống 967,81 USD và giá palladium giảm 1,3% xuống 1.053,67 USD.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters