Giá vàng giảm 1% do các nhà đầu tư đặt lợi nhuận trước dữ liệu kinh tế của Mỹ có thể đưa ra nhiều tín hiệu hơn về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay và cắt giảm bao nhiêu.
Giá vàng giao ngay giảm 1% xuống 2.372,74 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 2,1% xuống còn 2.366,00 USD/ounce.
Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường châu Á cấp cao của OANDA cho biết, khi bạn nhìn từ góc độ cơ bản, không có yếu tố nào gây áp lực lên vàng. Vì vậy, có vẻ như chúng ta đang thấy một số hoạt động chốt lời và từ góc độ kỹ thuật, giá có thể giảm xuống.
Các thị trường đang chờ dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang để điều chỉnh kỳ vọng của họ về thời điểm cắt giảm lãi suất.
Các nhà giao dịch đang kỳ vọng rằng Fed sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đã được chờ đợi từ lâu vào tháng 9. Sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lời có xu hướng tỏa sáng trong môi trường lãi suất thấp.
Nếu dữ liệu PCE cho thấy lạm phát đang chậm lại và Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy giá vàng sẵn sàng cho một đợt tăng mới lên mức cao kỷ lục trong những tháng tới, trong khi giá bạch kim và palladium sẽ ở mức dưới 1.000 USD/ounce vào năm 2024.
Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, việc tiếp tục bất ổn liên quan đến bầu cử và các mối đe dọa địa chính trị gia tăng sẽ làm tăng thêm biến động và có khả năng tác động đến các biến số vĩ mô rộng hơn.
Điều này có thể thúc đẩy các nhà đầu tư đánh giá cách họ có thể giảm thiểu rủi ro trong danh mục đầu tư của mình và thu hút họ hướng tới một tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Trong số các kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 3,7% xuống 27,91 USD/ounce. Giá Platinum giảm 1% xuống còn 938,30 USD và giá palađi giảm 2,1% xuống còn 913,25 USD.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters