Giá vàng đang phục hồi nhẹ sau cú giảm mạnh hồi đầu tuần nhưng các nhà phân tích vẫn bi quan về triển vọng của kim loại quý này. 
Vào tối 8/8, giá vàng rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng qua với 1.677,9 USD/ounce. Giá kim loại quý này giao động quanh mức 1.740 USD vào sáng 12/8 theo giờ châu Á. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn không có cái nhìn lạc quan cho tương lai của loại tài sản này. Cụ thể, việc làm của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến cùng với việc đổ xô mua đồng USD là nguyên nhân khiến giá vàng rơi.
Giá vàng và giá USD thường có mối quan hệ tỷ lệ nghịch. Khi đồng USD mạnh lên so với các loại tiền tệ khác, giá vàng sẽ giảm vì nó trở nên đắt đỏ hơn khi mua bằng các loại tiền tệ khác. Điều này khiến nhu cầu với vàng sụt giảm.
Khi lợi suất thực tế tăng lên, giá vàng cũng đi xuống và ngược lại. Trong trường hợp này, chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, một tài sản không sinh lời, sẽ cao hơn vì các nhà đầu tư đang bỏ qua khoản lãi mà họ sẽ kiếm được nếu đầu tư vào các tài sản sinh lời.
"Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy việc rút tiền khỏi vàng. Sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy 20 triệu ounce rời khỏi thị trường ETF và thị trường tương lai. Điều đó có nghĩa là có nhiều nguy cơ hơn. Chúng tôi khuyến cáo mọi người bảo vệ vị thế của họ hoặc chốt lời", Dominic Schnider, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, nhận định.
Ông Schnider cũng dự báo rằng vàng có thể thủng 1.600 hoặc thấp hơn.

Nguồn: Linh Anh/CNBC/Doanh nghiệp và Tiếp thị