Nhập khẩu đồng tinh chế giảm xuống còn 202.645 tấn vào tháng 4, mức thấp nhất kể từ tháng 2 và giảm 18% so với tháng 3.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, nhập khẩu đồng tinh chế của Trung Quốc đã giảm 31% so với năm ngoái, một phần sau khi Trung Quốc tăng lãi suất ngắn hạn và các ngân hàng căn nhắc hơn với các khoản cho vay, các thương nhân và nhà phân tích cho biết.
JP Morgan cho biết: "Nói chung, các nhà kinh doanh kim loại đang phải chịu chi phí tài chính tăng cao, cạnh tranh gay gắt và nền kinh tế đang chậm lại.”
"Mặc dù các ngân hàng Trung Quốc đã từng bước duy trì các khoản tín dụng hiện có đối với các công ty kim loại, nhưng càng ngày càng khó để có được sự chấp thuận cho các dòng tín dụng mới."
Trung Quốc đã tăng lãi suất ngắn hạn sau khi lãnh đạo hàng đầu của nước này xác định việc ngăn chặn rủi ro tài chính và bong bóng tài sản là một ưu tiên hàng đầu trong năm nay.
Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu thêm đồng phế liệu, với nhập khẩu trong bốn tháng đầu năm lên 18%, sau khi giá tăng vào cuối năm ngoái đã khiến cho thị trường tràn ngập.
Nhập khẩu quặng đồng cũng tiếp tục tăng trong tháng 4, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái và phù hợp với xu hướng của năm. Sự sụt giảm sản lượng của Chile, sau cuộc đình công vào đầu năm nay, đã được bù đắp bởi sự gia tăng gần 60% lượng hàng nhập khẩu từ Peru.
Xuất khẩu đồng tinh luyện của Trung Quốc giảm trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 65% lên gần 125.000 tấn so với năm ngoái.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet