Nhập khẩu ròng vàng của quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới này ở mức 64,878 tấn trong tháng 2, so với 22,24 tấn trong tháng 1 và 68,227 tấn vào tháng 8 năm 2022.
Tổng lượng vàng nhập khẩu qua Hồng Kông đã tăng lên 65,552 tấn so với 22,992 tấn của tháng 1, dữ liệu của Cục Thống kê và Điều tra dân số Hồng Kông cho biết.Theo nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX, giá vàng đã tăng trên 1.950 USD vào đầu tháng 2 và dưới 1.850 USD trong nửa cuối tháng nên mức tăng này nhập khẩu không có gì đáng ngạc nhiên.
Ngoài ra, theo ông O'Connell, xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Trung Quốc cao trong tháng 2, phản ánh nhu cầu vững chắc và cũng là sự phục hồi ở Trung Quốc sau Tết Nguyên đán – giai đoạn mà mọi hoạt động giao dịch đều chậm lại.
Dữ liệu tuần trước cho thấy trung tâm trung chuyển và luyện vàng thỏi lớn nhất thế giới của Thụy Sĩ xuất khẩu vàng sang Trung Quốc tăng trở lại trong tháng Hai, khi xuất khẩu 58 tấn vàng sang Trung Quốc đại lục, nhiều nhất kể từ tháng 12.
Dữ liệu của Hồng Kông không cung cấp bức tranh hoàn chỉnh về việc mua vàng của Trung Quốc vì vàng cũng được nhập khẩu qua Thượng Hải và Bắc Kinh.
Giá vàng tháng 2 ghi nhận mức giảm theo tháng lớn nhất kể từ tháng 6 năm 2021, giảm hơn 5% sau ba tháng tăng liên tiếp. Giá đã tăng mạnh trong tháng này do cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn, bao gồm cả vàng.
Mức cộng vàng giao day ở Trung Quốc dao động trong khoảng từ 10 đến 40 USD/ounce so với giá chuẩn toàn cầu vào tháng trước, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh lãi suất quốc tế giảm.

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)