Tuy nhiên, mức độ hồi phục mạnh đến mức nào còn tùy thuộc vào khả năng tiếp cận vắc xin và các chính sách kích thích kinh tế của chính phủ.

Trong năm 2020, tiêu thụ các sản phẩm thép dài đạt 905 triệu tấn, tăng 0,7% so với năm trước đó. Tiêu thụ thép cuộn và thép thanh thương phẩm tăng lần lượt 2% và 3,2% so với năm trước, còn tiêu thụ thép hình và thép cây giảm lần lượt 3,2% và 0,6%. Tiêu thụ thép cây giảm tập trung chủ yếu ở các nước thế giới thứ 3, do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Thị trường tiêu thụ thép dài chủ chốt là Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Trong tương lai gần, xu hướng này sẽ chưa thay đổi.Trung Quốc đã tăng thị phần của mình trong sản lượng thép dài thế giới lên 61,2%.
Năm 2020, sản lượng thép toàn thế giới giảm 1%, nhưng nếu loại trừ Trung Quốc thì sản lượng thép thế giới năm qua giảm 8%.
Trung Quốc tiêu thụ cả thép nội và cả thép nhập ngoại. Dự báo nhu cầu thép thế giới năm 2021 sẽ tăng từ 1,65 triệu tấn của năm 2020 lên 1,72 triệu tấn, thấp hơn khoảng 3% so với năm 2019.
Ngành thép Trung Quốc cũng đưa ra nhận định tương tự dự báo của ông Gordienko, do đó, các nhà sản xuất thép nước này dự báo kinh doanh trong quý II/2021 sẽ tiếp tục thuận lợi do nhu cầu tiếp tục cao và giá nguyên liệu thép hạ nhiệt.

Nguồn: VITIC/Reuters