Các nguyên liệu sản xuất thép khác cũng chịu áp lực nặng nề do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc, khi cả than cốc và than luyện cốc đều giảm hơn 5%.
Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch buổi sáng với mức giảm 1,7% xuống mức 819 CNY(tương đương 112,40 USD)/tấn, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30/8 trước đó trong phiên ở mức 812,50 CNY/tấn.
Hợp đồng tháng 11 của nguyên liệu sản xuất thép trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm tới 2,6% xuống còn 109,45 USD/tấn, cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 30/8.
ANZ cho biết, tâm lý vẫn lạc quan trong bối cảnh hoạt động xây dựng ở Trung Quốc suy yếu hơn.
Cuộc khủng hoảng lĩnh vực bất động sản ngày càng sâu sắc tại quốc gia sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc cũng khiến các nhà giao dịch thận trọng. Nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, Country Garden Holdings 2007.HK, cho biết, họ không thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ thanh toán ra nước ngoài khi đến hạn hoặc trong thời gian ân hạn có liên quan.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than cốc giảm 6%, trong khi giá than luyện cốc giảm 5,8%.
Westpac cho biết, trong báo cáo triển vọng hàng tháng về than luyện kim. Chúng tôi thực sự kỳ vọng tình hình nguồn cung sẽ được cải thiện và nhu cầu giảm bớt khi sản lượng thép của Trung Quốc chững lại.
Do nhu cầu thép vẫn ảm đạm và tổn thất tại các nhà sản xuất thép ngày càng gia tăng, sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày tại 247 nhà máy thép Trung Quốc do công ty tư vấn Mysteel giám sát đã giảm 19.800 tấn trong tuần tính đến ngày 8/10, khiến nhu cầu than cốc dự kiến sẽ giảm.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép giảm hơn với giá thép cây giảm 0,9%, giá thép cuộn giảm 0,9% và giá thép không gỉ giảm 0,3%, trong khi giá thép dây tăng 3,8%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters