Chung Hung Steel Đài Loan sẽ giữ giá không thay đổi trong tháng 7/2017
Chung Hung Steel, một trong những nhà sản xuất thép tái cán phẳng cac bon lớn và cũng là nhà sản xuất thép ống hàn lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá cơ sở trong tháng 7/2017 không thay đổi tại thị trường nội địa. Công ty này sẽ giữ giá thép HRC và CRC không thay đổi, giá sẽ tăng 300 NTD/tấn đối với sản phẩm thép mạ kẽm thị trường nội địa.
Công ty này cũng sẽ tăng giá xuất khẩu thêm 15-20 USD/tấn, phụ thuộc vào khách hàng và khu vực.
Xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ tăng nhẹ
Chính phủ Đài Loan xúc tiến xuất khẩu ốc vít sang các nước phía nam. Trong 5 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ tăng nhẹ, nhưng xuất khẩu sang Australia giảm.
Đồng thời, xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang 4 thị trường trên trong tháng 5/2017 giảm. Xuất khẩu sang Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ giảm 2 tháng liên tiếp so với cùng cùng năm ngoái. Ngay cả khi, khối lượng xuất khẩu sang 4 thị trường giảm nhưng giá xuất khẩu trung bình tăng.
Feng Hsin Đài Loan sẽ giảm giá thanh cốt thép
Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giảm giá thanh cốt thép thêm 200 NTD/tấn trong tuần này. Sau khi điều chỉnh, giá thanh cốt thép sẽ ở mức 14.300 NTD/tấn. Công ty này duy trì giá thanh cốt thép và thép phế liệu không thay đổi trong tuần này. Giá thép phế liệu sẽ ở mức khoảng 6.800-7.500 NTD/tấn và giá thép thương phẩm cũng duy trì ở mức 18.100 NTD/tấn.
Nguyên nhân chính là do nhu cầu thị trường suy yếu. Tuy nhiên, các khách hàng kỳ vọng các nhà máy thép sẽ cắt giảm sản xuất. Các nhà phân phối có thể giảm giá hơn nữa. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu thực tế trong vài tuần tới.
E-Sheng Đài Loan sẽ duy trì giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này
E-Sheng Steel Co., một trong những nhà sản xuất thép thương phẩm tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá tất cả các sản phẩm không thay đổi trong tuần này. Feng Hsin nâng giá thép thương phẩm thêm 500 NTD/tấn trong 3 tuần trước đó, nhưng E-Sheng quyết định sẽ giữ giá không thay đổi trong tuần trước đó. Hai công ty này đưa ra 2 khoảng cách giá lớn, nhưng E-Sheng đưa ra một số hạn chế nhận các đơn đặt hàng.
Sau khi điều chỉnh, giá thép thanh góc sẽ ở mức 14.900-15.900 NTD/tấn, thép thanh chuỗi sẽ ở mức 15.300 NTD/tấn, thép thanh phẳng sẽ ở mức 15.500 NTD/tấn, quặng vòng sẽ ở mức 18.000 NTD/tấn. E-Sheng cũng đưa ra mức giá đặc biệt đối với thép thanh phẳng ở mức 15.000 NTD/tấn.
Yieh Hsing Đài Loan sẽ nâng giá thép cuộn không gỉ trong tháng 7/2017
Yieh Hsing Enterprise, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan cho biết, chính sách giá trong tháng 7/2017. Công ty này quyết định sẽ nâng niêm yết giá thép cuộn không gỉ thêm 300 NTD/tấn. Trong khi đó, công ty này sẽ giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 7/2017. Do giá nickel tiếp tục tăng, công ty này quyết định sẽ nâng thép cuộn killed lò cao thêm 300 NTD/tấn trong tháng 7/2017.
Nguồn: VITIC/Bloomberg

Nguồn: Vinanet