Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) đã trượt 0,5% xuống 7.050,50 USD/tấn vào lúc 02:17 GMT. Giá đã tăng 0,6% trong phiên giao dịch ngày 21/12, giá đã chạm mức cao nhất trong gần hai tháng.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 54.260 NDT/tấn (8.248,96 USD/tấn).
Giá nhôm trên sàn giao dịch Lodon giảm 0,4% còn 2.139 USD/tấn sau khi kết thúc đợt tăng điểm kéo dài một tuần do sản lượng ở Trung Quốc giảm. Giá nhôm trên sàn Thượng Hải giảm 0,2%.
Công ty khai thác mỏ Canada Teck Resources TECKb.TO và công đoàn đại diện cho 105 công nhân tại mỏ đồng Quebrada Blanca ở Chile cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận tiền lương mới, chấm dứt cuộc đình công kéo dài tám ngày.
Công ty khai thác mỏ Antofagasta của ANC ANTO.L cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận lương mới với các công nhân viên nghiệp đoàn tại mỏ Centinela của mình, tránh nguy cơ đình công trong bối cảnh lao động bất ổn.
Nhà phát triển dự án mỏ đồng và vàng Pebble Mine đã phản đối mạnh mẽ trong các dự án khai thác mỏ vàng ở Alaska, miền Tây Nam nước này đã công bố rằng họ sẽ nộp đơn xin phép đầu tiên.
Sản lượng thép không gỉ toàn cầu tăng 7,4% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường thép không gỉ.
Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke hôm thứ Năm đã bắt đầu thực hiện kế hoạch nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung các nguyên liệu quan trọng nước ngoài được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính và thiết bị quân sự mà ông cho là mang lại rủi ro cho an ninh quốc gia và kinh tế.
 Nguồn: VITIC/Reuters