Trung Quốc sẽ không thắt chặt đối với nhu cầu Mỹ trong bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào, tờ China Daily cho biết, sau khi các quan chức Trung Quốc hoan nghênh lời mời vòng đàm phán mới từ Washington.
Các nhà đầu tư cũng đang dõi theo một loạt số liệu của Trung Quốc trong sáng nay (14/9/2018) bao gồm, sản lượng ngành công nghiệp và doanh số bán lẻ.
Giá đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,3% xuống 6.015 USD/tấn. Kim loại công nghiệp tăng 1,4% trong tuần này, lên cao nhất 2 tuần (6.074 USD/tấn) trong ngày thứ năm (13/9/2018).
Giá đồng kỳ hạn tháng 11/2018 trên sàn Thượng Hải tăng 0,7% lên 48.560 CNY/tấn.
Trung Quốc và Mỹ trở lại vòng đàm phán với sự đe dọa thuế quan mới của Mỹ mờ nhạt sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin mở rộng lời mời đến các đối tác tại Bắc Kinh, tờ China Daily chính thức cho biết. Trong khi, Trung Quốc “nghiêm túc” giải quyết chiến tranh thông qua đàm phán, mặc dù lo ngại về nền kinh tế chậm chạp và thị trường chứng khoán nước này suy giảm.
Đồng USD giảm trong ngày thứ sáu (14/9/2018) sau số liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn so với dự kiến, và dấu hiệu chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hạ nhiệt.
Nhà khai thác mỏ lithium Chile (SQM) phản đối các điều khoản của một thỏa thuận được soạn thảo giữa cơ quan quản lý cạnh tranh của nước này và nhà khai thác mỏ Trung Quốc, hy vọng sẽ mua gần 1/4 SQM.
Lundin Mining Corp Canada đang tìm kiếm các mỏ và dự án khai thác đồng, và sẵn sàng chi tới 3 tỉ USD cho việc sáp nhập và mua lại.
Giá nhôm tại LME giảm 0,6% xuống 2.052,5 USD/tấn và kẽm duy trì vững ở mức 2.359,5 USD/tấn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet