Giá đồng tại Thượng Hải tăng và thiết lập tuần tăng 3,6%, tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần sau lo ngại cuộc chiến thương mại toàn cầu kéo thị trường suy giảm.
Giá đồng kỳ hạn tháng 9 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,1% lên 50.070 NDT (8.676,56 USD)/tấn.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,2% xuống còn 6.277 USD/tấn, sau khi kết thúc không thay đổi trong phiên trước đó, nhưng thiết lập tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần.
Lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc trong tháng 6/2018 tăng 20% so với cùng tháng năm ngoái, cơ quan thống kê cho biết, sau khi tăng 21,1% trong tháng 5/2018.
Hợp đồng nhôm tại Thượng Hải tăng 0,2% và thiết lập tuần tăng 2,2%, tuần tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 20/4/2018. Giá nhôm tại London hướng tuần tăng đầu tiên trong 8 tuần sau khi các quỹ giảm đặt cược giá giảm.
Hindalco Industries Ltd Ấn Độ cho biết, công ty Novelis Inc Mỹ thỏa thuận mua nhôm của nhà chế biến Aleris Corp trị giá 2,6 tỉ USD, duy trì nguồn cung trong ngành công nghiệp vũ trụ và gia tăng giá trị kinh doanh toàn cầu.
Anglo American đang tiếp tục triển khai phát triển dự án Quellaveco tại Peru có trị giá 5 tỉ USD, một trong những nguồn đồng chưa được khai thác lớn nhất thế giới với tiềm năng chuyển đổi triển vọng kinh doanh của công ty.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, ông muốn thấy động thái từ Mỹ đối với thuế thép và nhôm, và ông phản đối việc đàm phán hiệp định thương mại toàn diện giữa châu Âu và Washington.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ sáu (27/7/2018), sau khi kết thúc phiên chứng khoán phố Wall diễn biến trái chiều và cuộc tranh chấp thương mại Sino – Mỹ ngày càng tồi tệ, bất chấp tín hiệu nối lại mối quan hệ giữa Mỹ và châu Âu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet